ลอนเทนนิสไทย เตรียมพร้อมนักกีฬาศึกจูเนีย์รอบไฟนอลส์

228

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย เตรียมพร้อมนักกีฬาอย่างเต็มที่เพื่อให้พร้อมลงแข่งในรายการสำคัญๆ

ล่าสุด นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้รางวัลรองชนะเลิศ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังได้สิทธิไปแข่งขันรอบไฟนัลด้วยนั้น

ล่าสุดสมาคมได้เรียกนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกันแล้ว นักกีฬาชุดนี้ ได้แก่ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย, “แอ๊ตต้า” พิมพ์มาดา ทองคำ และ “ฟ้าใส” อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยสมาคมได้มอบหมายให้ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน โค้ชระดับสูงสุดของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่นำทั้ง 3 คน ไปคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศของเอเชียกลับมา ร่วมด้วย นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ได้ทำหน้าที่อีกครั้ง ในศึกจูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022 รอบไฟนัล ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน 2565

ทางสมาคมจะให้การสนับสนุนการเตรียนักกีฬาชุดนี้อย่างเต็มที่ ให้พร้อมเดินทางไปแข่งขัน นักกีฬาจะดินทางไปตุรกีล่วงหน้าเพื่อให้มีเวลาปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและสร้วความคุ้นเคยกับสนาม ก่อนสงสนามแข่งขัน เชื่อว่านักกีฬาไทยจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะ

Previous articleตามคาด ณฐภัทร-ไอรีน คว้าแชมป์กระดานยืนสนาม 4
Next articleคลิปไฮไลท์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 7-2 มัคคาบี้ ไฮฟา (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก)