เทนนิส-ฮามัน พร้อมลุยเวิล์ดกรังปรีซ์ สนามสุดท้าย

163

หลังจากที่นักกีฬาเทควันโดและทีมได้ออกเดินทางเมื่อคืนวันที่ 14 ต.ค. ไปร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการใหญ่อย่างศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 หรือสนามสุดท้ายของปี รายการ “แมนเชสเตอร์ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค. 2565 นักกีฬาไทย “น้องเทนนิส” กับ “ฮามัน” ลงฝึกซ้อม ไร้ปัญหาบาดเจ็บ

ล่าสุดทีมนักกีฬาไทย น้องเทนนิส พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิล์ด กรังปรีซ์ สนามที่ 2 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา และ ฮามัน ธนกฤต ยอดรักษ์ เหรียญทองซีเกมส์ 2021 รุ่นน้ำหนัก 58 กิโลกรัม ลงฝึกซ้อมภายใต้การดูแลของโค้ชเช เช ยอง ซอก หรือ ชัชชัย ชเว หัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย

และ โค้ชแม็กซ์ ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวลออ ผู้ฝึกสอน โดยโค้ชเช กล่าวว่า การแข่งขันระบบชนะ 2 ใน 3 ยก และมีการปรับกติกาแข่งขันบางข้อ ที่ใช้ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ถือว่าเอื้อประโยชน์ต่อจอมเตะไทย คือ นักกีฬาสามารถยกขาเตะค้างกลางอากาศต่อเนื่องได้ 3 ครั้ง จากเดิม 2 ครั้ง ซึ่งตรงนี้เข้าทางน้องเทนนิส ที่มีความถนัดในท่านี้

ส่วนเรื่องเป้าหมายตั้งไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกชาติเตรียมตัวมาดีเช่นกัน ทางด้านน้องเทนนิส กล่าวว่า เป้าหมายอยู่ที่เหรียญทอง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งตนก็ไม่ประมาทคู่แข่งอย่างเด็ดขาด รายการนี้อยากเจอกนักกีฬาจากยุโรปให้มากที่สุด เพราะปัจจุบันพัฒนาฝีมือไปมาก เพื่อจะได้ศึกษาสไตล์ของคู่แข่ง เตรียมไว้รับมือในศึกชิงแชมป์โลก รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ด้วย

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน คริสตัล พาเลซ 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next article“กอล์ฟ กัญจน์” เปิดใจแฟนรุ่นน้อง ห่างกัน 20 ปี