วอลเลย์บอลหญิงไทย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

111

จบแล้วกับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเนเธอแลนด์และโปรแลนด์ สำหรับทีมสาวไทยที่แข่งขันมา 9 นัด ชนะ 4 นัด แพ้ 5 นัด เก็บแต้มได้ 11 แต้ม จบด้วยอันดับที่ 7 ของกลุ่มเอฟ

นัดล่าสุดของนักตบสาวไทยที่ต้องพบกับทีมสหรัฐอเมริกา ในศึก FIVB รั้งตำแหน่งอันดับ 1 ของโลก สถิตการพบกันของคู่นี้ 5 นัดหลังสุด ทีมไทยแพ้ทั้งหมด ครั้งนี้โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่นตัวหลัก 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชญา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เกมนี้ทีมไทยร่วมยืนไว้อาลัยกับการสังหารหมู่ที่ จ.หนองบัวลำภู ด้วยการติดริบบิ้นสีดำที่เสื้อ เซตแรก ทีมสาวไทยเริ่มต้นได้ดีมาก สู้ได้อย่างยอดเยี่ยม จนมาเสมอที่ 11-11 จากนั้นสาวไทยเล่นด้วยความสนุก ไม่กดดันอะไร ทำให้ทีมสาวไทยคว้าเซตแรกมาได้ ขึ้นนำ 1-0 ด้วยคะแนน 25-23 เซตที่ 2 ทีมไทยยังคงทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ทีมสหรัฐเหมือนฟอร์มการเล่นยังไม่มา ทำให้ทีมไทยชนะไป 25-21 ขึ้นนำที่ 2-0 เซต ในเซตที่ 3 ทีมสหรัฐเริ่มฟอร์มกลับมา เล่นลูกตบแรงและเร็ว ทำให้ทำคะแนนชนะไป 25-19 ไล่มาเป็น 1-2 เซต ในเซตที่ 4 ทีมไทยดูเสียหลัก ไม่สามารถตบผ่านบล็อกของสหรัฐได้ ทำให้แพ้ไป 25-27 ในเซตที่ 5 ทีมสหรัฐไม่ปล่อยนาน เร่งทำคะแนน จบด้วย 15-13 ชนะไป 3-2

Previous article“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” แต่งเพลงไว้อาลัยเหตุการณ์กราดยิง
Next article“โตโน่ ภาคิน” ไม่หวั่นดราม่า ลุยซ้อม