วอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายเยอรมนี ยอมรับมีข้อผิดพลาด

269

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ณ สนามสปอร์ต อารีนา เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ วันที่ 5 ตุลาคม 2565 รอบที่ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเยอรมนี โดยสาวไทย ที่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ลงสนามเกมล่าสุดพ่ายให้กับ แคนาดา 1-3 เซต รวมผลงานชนะ 4 แพ้ 2 มี 10 คะแนน

ล่าสุดทีมไทยพบกับเยอรมัน นัดนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือทีมสาวไทย ยีงส่งผู้เล่นลงสนามนำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย กับ ณัฏฐพร สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ ทีมชาติไทยแพ้เยอรมนีไป 1-3 เซต

โดย โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงความพ่ายแพ้ ว่าทีมนั้นเกิดข้อผิดพลาดเอง และเยอรมนีนั้นมีการเสิร์ฟที่ดี ถือเป็นเกมที่หนักมากสำหรับเรา บอกตรงๆ นะครับเยอรมัน ค่อนข้างเร็วในเรื่องการตีและการบล็อก กว่าจะมาปรับได้ ก็เซตที่ 3 แล้ว เรื่องของกระบวนการเด็กๆ เล่นไป

เด็กเราสามารถเล่นในรูปแบบของการรุกแบบผสมได้ ในเซตที่ 3 และ 4 บอลมันเข้าทำให้เราเล่นในรูปแบบของเราได้ ต้องยอมรับว่าเขาเสิร์ฟได้ดีมาก ทำลายเกมของเราได้ ทำให้การเล่นค่อนข้างยาก เราก็ข้อผิดพลาดเอง ในเรื่องของการเสิร์ฟ ในเรื่องสื่อสารกระบวนการเล่น ก็เลยต้องพ่ายแพ้ นัดต่อไปทีมสาวไทยเตรียมพบกับเซอร์เบียในวันนี้ (7 ต.ค.) เวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

Previous articleวิจารณ์หนัก “อิลสลิก”(ILLSLICK) พาดพิง “ตูน บอดี้สแลม”
Next articleไฮไลท์ผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 เซาแธมป์ตัน (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)