3 นักกอล์ฟอาชีพหญิงไทย คว้าสิทธิ์เข้าร่วม เคแอลพีจีเจ ทัวร์

79

เคแอลพีจีเจทัวร์ (KLPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ เคจี อีเดลี่ เลดีส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 700 ล้านวอน (ประมาณ 19 ล้านบาท) ณ สนาม ซันนิ่งพอยท์ คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,748หลา ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565

เคแอลพีจีเจทัวร์ (KLPGA) เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม (วันละ18 หลุม) หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คนและเสมอเพื่อเข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย โดยรายการนี้ได้มอบสิทธิ์ให้ 3 นักกอล์ฟสตรีจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยหรือ (THAI WPGA)

เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ “โปรออม ศศิกานต์ สมบูรณ์ทรัพย์” “โปรขนุน ชญานิษฐ์ หวังมหาพร” และ “อริสรา เวชกามา” ทางด้านโปรออม จากชลบุรีกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการใหญ่ของเคแอลพีจีเอทัวร์ การร่วมแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันนอกประเทศครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ซ้อมหนัก และทราบว่าสนามระยะไกล เน้นเหล็กยาว ชิพ พัตต์ และเล่นตามเกมไม่กดดันตัวเอง

ส่วนโปรขนุน จากระยอง เผยว่า เคยมีประสบการณ์จากการเล่นที่ทัวร์รองของเคแอลพีจีเอมาก่อนเมื่อปีที่แล้ว ได้ประสบการณ์มากมายจากเพื่อนนักกอล์ฟที่ร่วมลงแข่ง รู้จักสภาพสนามที่นั้นมากขึ้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นทัวร์ใหญ่ ตื่นเต้น และอริสรา จากแม่ฮ่องสอน เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ตอนนี้พยายามซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะทราบมาว่าสนามเป็นภูเขาจึงพยายามตีให้โด่งเพราะปกติจะตีต่ำ

Previous article“ปอป้อ ทรัพย์สิรี” สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญครบในแบดฯชิงแชมป์โลก
Next articleต้นสังกัดเตือน “หญิงลี” รับงานเอง สั่งลดงานทันที