คะแนนสะสมนักปั่นไทยขึ้นหัวตารางยูซีไอ

94

นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2022 และกรแข่งขัน “มาเลเซีย บีเอ็มเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ 2022” ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “เจ้าเอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ คว้า 2 เหรียญทอง ในรุ่นประชาชนชาย, “น้องฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ได้ 2 เหรียญทองแดง ในรุ่นประชาชนหญิง และ นายบวรพิตร นิลสนธิ ได้อีก 1 เหรียญทองแดง ในรุ่นเยาวชนชาย

ส่งผลให้ทีมชาติไทยมีคะแนนสะสมเป็นกอบเป็นกำ จากการจัดอันดับคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประเภทชาย ทีมชาติไทยพุ่งขึ้นสู่ระดับหัวแถวทันทีโดยทีมชายขยับขึ้นอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสมมี 547 คะแนน จากผลงานขอ “เอ้ สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ” 300 คะแนน “ฮีม พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน 191 คะแนน และ “นายบวรพิตร นิลสนธิ ในรุ่นเยาวชนชาย อีก 56 คะแนน” ส่วนประเภทหญิง ทีมชาติไทยขึ้นเป็นอันดับ 1ในตารางคัดเลือก มี 461 คะแนน เหนือกว่าทีมชาติมาเลเซีย ที่มีคะแนน 426 จาก “น้องฟ้า สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” 222 คะแนน

จาก “น.ส.วรัญญา แซ่แต้” 191 คะแนน และ “น.ส. กนกรัตน์ ฤทธิเดช” ในรุ่นเยาวชนหญิง อีก 48 คะแนน ทางด้าน “เสธหมึก พลเอกเดาชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า เส้นทางการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ยังอีกยาวไกล เนื่องจากจะต้องสะสมคะแนนไปถึงวันที่ 4 มิ.ย.67 เพราะมีการแข่งขันเวิลด์คัพ, ชิงแชมป์โลก, บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย และอีกหลายรายการ

Previous article“กัปตันพรพรรณ” ยอมรับศึกหนักพบทีมจีน ในศึกเอวีซี คัพ 2022
Next articleวอลเลย์บอลชาย U20 ชนะจีน เข้ารอบรองศึกชิงแชมป์เอเซีย