เทพบิว ชวดเหรียญ 200 ม.ในกรีฑาเยาวชนโลก

47

การแข่งขันกีฑาเยาวชนโลก อายุไม่เกิน 20 ปี ครั้งที่ 19 จัดขึ้นที่ประเทศโคลอมเบีย “บิว ภูริพล บุญสอน” หรือ “เทพบิว ” ลงแข่งในรายการวิ่ง 200 เมตรชาย สามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือกได้ แต่พลาดเข้าชิงชนะเลิศหลังเวลาไม่ติดใน 8 คนสุดท้าย

บิว ภูริพล หรือ เทพบิว นักกีฑาดาวรุ่ง วัย 16 ปี เจ้าของเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ลงแข่งขันในรายการวิ่ง 200 เมตรชายโดย ซึ่ง บิว ภูริพล ลงแข่งในฮีทที่ 4 โดยบิวยังคงทำผลงานได้เป็นอย่างดี โดยขยับขึ้นมาในช่วง 50 เมตรสุดท้าย ก่อนจะเข้าเส้นชัยไปเป็นอันดับที่ 1 ของฮีทด้วยเวลา 20.68 วินาที

สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในรอบรองชนะเลิศ 200 เมตรชาย แบ่งออกเป็น 3 ฮีท โดยอันดับที่ 1-2 ของแต่ละฮีท และ 2 คนที่ทำเวลาดีที่สุดจากทุกฮีท รวมทั้งหมด 8 คน เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป โดยในการเริ่มการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สภาพอากาศไม่ค่อยเอื้ออำนวย มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้การแข่งขันล่าช้าไปเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันต่อ

ผลปรากฏว่าบิวเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 20.61 วินาที ซึ่งไม่ดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ โดยเวลารวมไม่ติด 8 อันดับแรก สำหรับ บิว ภูริพล ยังคงเหลืออีกหนึ่งรายการที่จะลงแข่งขันคือการวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย โดยจะวิ่งเป็นไม้สุดท้าย ร่วมกับ วัชพล ถันทอง, ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม และ ธวัชชัย หีมเอียด

Previous article“โจอี้ บอย” มักเป็นวงปิด แต่ก็เต็มใจ
Next articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน คริสตัล พาเลซ 0-2 อาร์เซน่อล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)