บอลหญิง U18 อดเข้าชิง พ่ายออสเตรเลีย

65

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (AFF 18 WOMENTS CHAMPIONSHIP 2022) ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติไทยรั้งตำแหน่งอันดับ 2 ของกลุ่ม A พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย รั้งตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่ม B ในรอบรองชนะเลิศ ผลไทยพ่ายไป 1-0 ในช่วงต่อเวลา

โดยนัดนี้ทีมสาวไทย U 18 พบกับทีมชาติออสเตรเลีย ที่ได้เปรียบรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า แรงปะทะดีกว่า ทีมชาติไทยส่งู้เล่น 11คนในเกมนี้ คือ 1.ปวริศา หอมยามเย็น (ผู้รักษาประตู) 2.ปาริชาต ทองรอง 3.สุภาพร อินทรประสิทธิ์ 4.จีน่า ทองพันธ์ 5.ธวันรัตน์ พรมทองมี 6.กันติศา อินชำนาญ 7.สรัลชนก บำรุงวุฒิ8.ณัฐช แก้วอันตา 9.นวลอนงค์ หมื่นศรี 10.ธัญชนก จั่นศรี และ 11.แพรวา นุตนาบี ในครึ่งแรก

ทางฝั่งออกสเตรเลียสามารถคุมเกมไดดีกว่าทีมชาติไทย แต่ยังไม่สามารถทำคะแนนได้ ทำให้ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ส่วนครึ่งหลังเกมยังเป็นของทางฝ่ายออสเตรเลีย ที่สามารถครอบครองบอลได้ดีกว่า แถมยังเปรียบในเชิงกายภาพ แต่ทีมไทยก็สู้เต็มที่สกัดกั้นไม่ให้อีกฝ่ายทำประตูได้ ทำให้จบเกมเสมอกันอยู่ 0-0 ทำให้เกมนี้ต้องทำการต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที

โดยนาที่ที่ 108 ผู้เล่นออสเตรเลีย เอลล่า โอเกรดี้ สามารถหนีการประกบของทีมไทยได้ ชัดจังหวะเดียวเข้าประตูไป ทำให้ออสเตรเลีย เอาชนะทีมชาติไทยไป 1-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติเวียดนาม ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 4 สิงหาคม ส่วนทีมชาติไทยชิงที่ 3 พบกับทีมชาติเมียนมา แข่งขันในวันที่ 4 สิงหาคมเช่นกัน เวลา 15.30 น.

Previous articleจอมพลังสาวไทยคว้า 4 เหรียญในพาราเกมส์ครั้งที่ 11
Next articleจ๊ะ นงผณี เตือน โชค ไทรถแห่ อย่านึกถึงแต่ตัวเอง