จอมพลังสาวไทยคว้า 4 เหรียญในพาราเกมส์ครั้งที่ 11

57

จอมพลังสาวไทยลงชิงชัยในวันแรกของการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาคนพิการ อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 (โซโล 2022) ทั้งนี้กติการใหม่ในอาเซียนพาราเกมส์นี้แต่ละรุ่นจะชิงเหรียญทอง 2 เหรียญ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทน้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) และประเภทน้ำหนักรวม (Total lift)

ทีมจอมพลังไทย ส่งชิงเหรียญ 3 คน ใน2รุ่น ได้แก่ กมลพรรณ กระราชเพชร ลงชิงชัยในรุ่น 50 กก.หญิง, สมควร อนนท์และหัด โหมดนอก ในรุ่น 61 กก. หญิง โดยผลการแข่งขันรุ่น 50 กก.ปรากฎว่า กมลวรรณ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโชว์พลังยกลูกเหล็กหลังยกทำสถิติรวมจากการยกทั้ง 3 ครั้ง อยู่ที่ 257 กก. เป็นการทำสถิติประเภทน้ำหนักรวม มาเป็นอันดับที่ 1 คว้าเหรียญทองมาครอง

โดย เอสนาร่า เดเนเซีย นักยกจากฟิลิปปินส์ ยกรวมทั้ง 3 ครั้ง อยู่ที่ 188 กก. และเหรียญทองแดงตกเป็นของ ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จาก เวียดนาม น้ำหนักรวมยก 3 ครั้งอยู่ที่ 90 กก. นอกจากนี้ กมลวรรณ ยังคงคว้าเหรียญเงินจากประเภทน้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) โดยมีน้ำหนักจากการยก 3 ครั้ง อยู่ที่ 88 กก.

ส่วนเหรียญทองตกเป็นของสาวเวียดนาม ลินห์ ฟอง ดัง ธิ น้ำหนักที่ยกได้อยู่ที่ 90 กก. และเหรียญทองแดงเป็นของ เอสนาร่า เดเนเซีย จากประเทศฟิลิปินส์ โดยมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 65 กก. ในขณะที่รุ่นน้ำหนัก 61 กก. โดย สมควร อนนท์ สามารถคว้า 2 เหรียญทองแดงจากประเภทน้ำหนักรวม มีสถิติการยกทั้ง 3 ครั้ง อยู่ที่ 83 กก. และจากประเภทน้ำหนักดีที่สุด ยกได้ 83 กก.

Previous article“บอล เชิญยิ้ม”&“ผู้จัดการ” เคลื่อนไหวหลัง “โชค รถแห่”เทงาน
Next articleบอลหญิง U18 อดเข้าชิง พ่ายออสเตรเลีย