สาวไทย “ศศินา” คว้าแชมป์เจ็ตสกีโลก WGP

63

เปิดสนามฤดูกาล ศึกเจ็ตสกีโลก เวิลด์ซีรีส์ WGP#1 World Series 2022 ที่เมืองแอสโทรวาสกี ประเทศโปรแลนด์ นักเจ็ทสกีสาวทีมชาติไทย “มีโอ” ศศินา ผิวงามนำจ่าฝูงหลังจากผ่านไป 2 โมโต รุ่นเรือนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามปรับแต่ง เครื่องยนต์ ร่วมกับ ไทลิสุส อาร์ดา จากฟินแลนด์ ทำให้ต้องตัดสินแชมป์ในโมโตที่ 3

นักเจ็ทสกีสาวไทย ศศินา ผิวงาม ยังคงเป็นผู้นำร่วมหลังจากผ่านมาแล้ว 2 โมโต ต้องมาชิงกันที่โมโตที่ 3 ปรากฏว่าทางไทลินุส จากฟินแลนด์ ผู้นำร่วมกับสาวไทย เข้าป้ายทำนำขึ้นเป็นผู้นำ ส่วนสาวไทยตกเป็นอันดับที่ 2 แต่ล่าสุดหลังจากที่การตรวจเรือพบว่า เรือของไทลินุส มีการปรับแต่งซึ่งผิดกฎที่ระบุไว้ ทำให้ถูกตัดคะแนนทั้ง 3 โมโตที่ทำการแข่งขันมา

ทำให้ ศศินา ขึ้นครองเป็นอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต เก็บคะแนน 180 เต็ม คว้าแชมป์โลกมาครอง ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของ ซิริลล์ บลอม จากฝรั่งเศลด้วยคะแนน 154 คะแนน และอันดับที่3 เป็นของ คาตา โฟรห์ลิช จากฮังการี ด้วยคะแนน 138 ส่วนรุ่นเรือนั่ง 2 จังหวะ แต่เครื่องยนต์

พี่ชายของศศินา “พอช” กีรติกร ผิวงาม ผ่านโมโตที่ 3 มาเป็นอันดับ 2 มีคะแนนรวมที่ 154 คะแนน คว้าตำแปน่งรองแชมป์โลกมาครอง ส่วนแชมป์โลกปีนี้ตกเป็นของ มาร์กุส เคลคูลา จากเอสโตเนีย ที่มีคะแนนรวมทั้ง 3 โมโตที่สูงถึง 168 คะแนน ส่วนนักแข่งไทย พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล มีคะแนนรวม 121 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 5

Previous articleปิดฉากศึกเอเชีย จอมพลังไทย “ดวงกมล” คว้า 3 ทองแดง
Next articleไฮไลท์บอล อาร์เซน่อล 4-0 เชลซี (ฟุตบอลกระชับมิตร)