ปิดฉากศึกเอเชีย จอมพลังไทย “ดวงกมล” คว้า 3 ทองแดง

44

ดวงกมล คงทอง นักยกน้ำหนักเยาชนหญิงไทย โชว์ฟอร์มดี คว้าคนเดียว 3 เหรียญทอง ส่งท้ายชิงชัยในรุ่น 76 กิโลกรัม ในการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน

ทีมยกน้ำหนักไทย ส่งดวงกมล คงทอง ขึ้นชิวงในรุ่น 76 กิโลกรัม ทำผลงานได้ดี โดยท่าสแนทช์ ดวงกมลเรียกน้ำหนักครั้งแรกอยู่ที่ 88 กิโลกรัม สามารถยกผ่านได้ ครั้งที่สอง เรียกน้ำหนักเพิ่มอีก เป็น 91 กิโลกรัม และครั้งที่สามเรียกน้ำหนักเพิ่มอีก 3 กิโลกรัม สามารถยกผ่านได้ ทำให้มีสถิติอยู่ที่ 94 กิโลกรัม ส่วนในท่าคลีน แอนด์ เจิรก์ ดวงกลมก็ยังคงทำทำหนักได้ดีถึงแม้ว่าจะยกไม่ผ่านทั้งหมด โดยครั้งแรกเรียกน้ำหนักอยู่ที่ 117 กิโลกรัม

ครั้งที่สองเรียกน้ำหนักเพิ่มอีก 5 กิโลกรัม เป็น 122 กิโลกรัม แต่ครั้งที่สาม เรียกน้ำหนักไปถึง 126 กิโลกรัม ไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้มีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 122 กิโลกรัม ขณะที่น้ำหนักรวม สถิตอยู่ที่ 216 กิโลกรัม ทำให้นักยกน้ำหนักไทยคว้าเหรียญทองแดงมาครั้งทั้ง 3 เหรียญ ถือว่าเป็นการปิดฉากที่สวยงามของทีม

ตอนนี้จอมพลังไทยชุดยุวชนและเยาวชนไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ คว้ามาทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง แบ่งเป็นประเภทยุวชนทำให้ 2 เหรียญเงิน จาก วรพรต นาสุริวงศ์ และ 3 เหรียญทองแดง จาก ฐิตาพร ตีกา และ วรพรต นาสุริวงศ์ ประเภทเยาชนทำได้ 7 เหรียญทอง จากโป๊ยเซียน ยอดสาร, วีรพล วิชมา และ ดวงกมล คงทอง และ 5 เหรียญเงิน จาก ทิพย์วรา จรถวิล, วีรพล วิชุมา และโป๊ยเซียน ยอดสาร

Previous articleแอนนา เคยถูกพระเอกดังจ่อฟ้อง จริงหรือไม่
Next articleสาวไทย “ศศินา” คว้าแชมป์เจ็ตสกีโลก WGP