“บัวขาว” รับตำแหน่งประธานพัฒนากีฬามวย เวทีราชดำเนิน

67

บัวขาว บัญชาเมฆ เข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยแห่งราชดำเนิน จะมุ่งผลักดันมวยไทยสู่เวทีโลก ทำให้ทั่วโลกรู้ว่าต้องมาเรียนมวยไทยที่ประเทศไทย

“บัวขาว บัญชาเมฆ” หรือ “ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ” ตัดสินใจรับคำชวยของเวทีมวยราชดำเนิน และบริษัทGSV Global Sport Ventures Co., Ltd. เข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการการพัฒนากีฬามวยคนใหม่แห่งราชดำเนิน เพื่อร่วมพัฒนามวยไทยเทียบเท่าเวทีโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับกันที่อยากผลักดัน ปลุกปั้น ให้ประเทศไทยและเวทีราชดำเนินเป็นศูนย์กลางของกีฬาการต่อสู้

ทำให้คนทั่วโลกรู้ว่าหากต้องการเรียนวิชาการต่อสู้ ต้องมาที่ประเทศไทย มาเรียนมวยไทย ทั้งการเรียนระดับเริ่มต้นไปถึงการต่อยอดกีฬาอื่น บัวขาวเปิดใจว่า ภาพลักษณ์ของเวทีมวยราชดำเนินมีความยิ่งใหญ่ในระดับโลกและมวยไทย เป็นซอฟต์ พาวเวอร์ที่แท้จริงการเผยแพร่ความเป็นไทยและร่วมสร้างเศรษฐกิจไทย จากที่ตนเดินทางไปชกในต่างประเทศ และการเป็นแชมป์มวยเควันหลายสมัย ทำ คนต่างชาติมองกว่ามวยไทยสามารถเอาชนะในเวที K-1 ได้ ทำให้เกิดกระแสการเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเรียนชกมวยไทย

ที่สำคัญ เวทีราชดำเนินเป็นเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกเสมือนเป็นบ้าน เป็นจุดเริ่มต้นของกีฬามวยไทยที่แพร่หลายในทุกวันนี้ การที่ตนได้มาเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยคนใหม่ ถือว่าเป็นก้าวสำคัญในความตั้งใจของตนที่ต้องการจะผลักดันวงการมวยไทยให้ไปสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง และตนขึ้นชกประเดิมรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (Rajadamnern Wordl Series: RWS) ทั้งหมด 3 ไฟต์

Previous article“ปู แบล็คเฮค” เก็บทุกอย่างของนุ๊กซี่ มันคือความสุขที่ไม่อยากลืม
Next article“แอนนา” รีโนเวทบ้านแตงโม เผื่อแม่จะเก็บไว้