โปรพราว-โปรเปียโน คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น

52

โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน และ โปรเปียนโน อาภิชญา ยุบล คว้าแชมป์ Trust Golf Links Series พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมดวลวงสวิงกับโปรระดับโลกในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” (2022 Trust Golf Women’s Scottish Open) เพื่อชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 28-31 กรกฏาคม 2565 และยังคว้าสิทธิ์ควอลิฟาสรอบสุดท้าย “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น”

ทางด้านโปรพราว นักหวดชาวเชียงใหม่ วัย 18 ปี ถูกจับตามองว่าเป็นนักกอล์ฟหญิงที่เก่งที่สุดในเซอร์กิตของประเทศไทยในปีนี้คว้าแชมป์สนามแรกที่ แรมไซด์ ฮอลล์ ด้วยผลงาน 208 เป็นการคว้าแชมป์ในต่างประเทศครั้งแรกของเธอ และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในการเล่นมืออาชีพ ทำให้โปรพราวมีความมั่นใจมากขึ้นจากการคว้าแชมป์แรกในยุโรป และต้องการก้าวต่อไปในการโชว์ผลงานให้ดีที่สุดที่สกอตแลนด์ หลังจากที่เคยเข้าแข่งขันรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2021

ส่วนโปรเปียโน สาวชาวสระบุรี คว้ารองแชมป์สนามแรกที่อังกฤษด้วยสกอร์ 211 และคว้าแชมป์สนามที่ 2 ด้วยสกอร์ 206 โปรเปียโนความแชมป์ไปแล้ว 10 รายการในการเล่นมืออาชีพ โดยเธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ดวลวงสวิงศึก ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022 เพราะจะได้เจอกับโปรกอล์ฟชั้นนำระดับซูเปอร์สตาร์ มากมาย ดังนั้นจะต้องพยายามควบคุมสติของตัวเองให้ได้ และเล่นตามเกมของตัวเอง ทำให้ทั้งสองโปรสาวของไทยมีสิทธิ์เข้าร่วมรายการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” รวมถึงโปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

Previous articleเจี๊ยบ กาญจนา เล่าเหตุการณ์รอยมือที่กระจก
Next articleนุ๊ก ธนดล สานฝันสร้างบ้านให้พ่อ แม่