“ภูริพล” นักวิ่งเยาวชนเตรียมพร้อมสู้ศึก กรีฑาเยาวชนโลก 2022

85

“เทพบิว” นักวิ่งลมกรดเยาวชนไทยอายุ 16 ปี เตรียมพร้อมเต็มที่กับการลงแข่งขันกรีฑาเยาวชนโลก 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย เผยไม่ได้รู้สึกกดดันกับคู่แข่ง แต่แค่พยายามทำลายสถิติของตัวเองก็พอใจแล้ว

ล่าสุด “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งเยาวชนไทย เจ้าของ 3 เหรียญทองจากการวิ่งระยะ 100, 200 และผลัด 4×100 เมตรในการลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ตอนนี้ตนกำลังเตรียมร่างกาย ซึ่งค่อนข้างพร้อม ไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน และฝึกซ้อมก็ทำได้อย่างเต็มที่เพื่อลงแข่งขันกรีฑาเยาวชนโลก 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย

เจ้าตัวเผยว่าสำหรับเรื่องสถิติของคู่แข่งขันนั้นแต่ละรายนั้น ไม่ได้เก็บเอามาคิดให้กดดันตัวเอง โดยเป้าหมายของตนเองเพียงแค่ลงไปวิ่งแล้วพยายามทำลายสถิตตัวเองให้ได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่สิ่งที่ตนเองและเพื่อนร่วมทีมกังวลคือเรื่องเวลา เพราะเวลาที่ไทยกับโคลอมเบีย ต่างกันถึง 10 ชั่วโมง ตนมองว่าเป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถรีดศักยภาพและความสามารถของตัวเองออกมาได้เต็มที่

อย่างไรก็ตามเมื่อตนเดินทางไปถึงโคลอมเบียแล้วจะต้องพยายามรีบปรับตัวและทำความคุ้นเคยกับเวลาของที่นั้น และสภาพอากาศให้เร็วที่สุด เรื่องที่ตนถูกยกย่องและจับตามองจากวงการกรีฑาโลกก็ทำให้ตนรู้สึกกดดันอยู่บ้าง เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ ไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้

ในรายการกรีฑาเยาวชนโลก ที่โคลอมเบียนี้ จะลงแข่งทั้งสิ้น 3 รายการ คือ วิ่ง 100 เมตร, วิ่ง 200 เมตร และวิ่งผลัด 4×100 เมตร ตนจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สุดท้ายฝากแฟนๆช่วยติดตามเชียร์ตนและเพื่อนนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

Previous article“เจนนี่” รู้ “ลิลลี่” น้อยใจ มีเวลาให้น้อยลง
Next article“แดนนี่” โพสต์ซึ้ง ครบรอบแต่งงาน 6 ปี ยังหวังดีต่อกันเสมอ