ชบาแก้วชนะเมียนมา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ลุ้นแชมป์เอเซียน

59

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะทีมเมียนมา 2-0 ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับผู้ชนะระหว่างทีมฟิลิปปินส์กับเวียดนาม ในวันอาทิตย์นี้

ทีมชบาแก้วเข้าสู่รองรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ พบกับทีมเมียนมา ฐานะรองแชมป์กลุ่มบี เกมนี้ มิโยะ ส่ง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เป็นกองหน้าตัวความหวัง พร้อมมี ชัชวัลย์ รอดทอง และ ณัฐวดี ปร่ำนาค สนับสนุน ครึ่งแรกดูเหมือนจะยังไม่มีทีมไหนทำประตูได้ แต่ในช่วงทดบาดเจ็บ กัญญาณัฐ ยิงให้ทีมไทยนำไปก่อน 1-0 เป็นประตูเดียวของครึ่งแรก พอครึ่งหลังนาทีที่ 82 ไทยขึ้นนำเป็น 2-0 จากการยิงของ เสาวลักษณ์ เพ็งงาน

สุดท้ายทีมชบาแก้วของไทย เอาชนะทีมชาติเมียนม่าในรอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 2-0 มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พอใจกับผลงานของทีมที่สามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ โดยมิโยะ กล่าวว่า ทีมไทยมีโปรแกรมแข่งขันที่ค่อนข้างถี่ แต่พวกเราก็ยังวางเป้าหมายในการเป็นแชมป์ของรายการนี้ ผู้เล่นของเราทำผลงานได้ดี และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทีมไทยจะไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เวียดนามและฟิลิปปินส์ ผลการแข่งขันของคู่ทีมชาติฟิลิปปินส์ เจ้าภาพเอาชนะ ทีมเวียดนาม ด้วยสกอร์เหนือความคาดหมาย 4-0 สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามในรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลหญิงแชมป์อาเซียน 2022 พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่ริซัล เมโมเรียบ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Previous article“ใบเตย” ไม่ต่อสัญญา เหมาซื้อลิขสิทธิ์เพลงที่เคยร้อง
Next article“จียอน” แม่ไฟเขียวมีลูกก่อนแต่งได้เลย