วอลเลย์บอลไทย พ่าย ตุรกี จบเนชั่นส์ ลีก 2022

90

การแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งในรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลเลย์บอลสาวไทยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 พ่ายทีมเจ้าภาพตุรกี จบอันดับ 8 ของการแข่งขัน และเป็นครั้งแรกที่ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผู้เล่น 6 คนแรกประเดิมสนามด้วย ชมพู่ พรพรรณ (กัปตันทีม) บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร, เดียร์ จรัสพร, บีม พิมพชยา, เตย หัตถยา, เพียว อัจฉราพร และแป้น ปิยะนุช (ตัวรับอิสระ) เซตแรก เจ้าภาพตุรกีทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและได้เปรียบเสียงเชียร์นำก่อน ทำเกมรุกอย่างต่อเนื่องอาศัยจังหวะบล็อกและบอลตบจาก 3 เมตร ถึงแม้ในช่วงปลายเซตทีมสาวไทยจะเร่งทำคะแนนจนพลิกแซงขึ้นนำ 21-20

และปิดเซตแรกชนะตุรกีที่ 25-23 ขึ้นนำ 1-0 เซต ในเซตสอง ชาวไทยเปิดเกมนำก่อนบ้าง แต่ตุรกีแก้เกมดีขึ้น เล่นบอลตบได้อย่างเฉียบขาด ทางตุรกีคุมเกมได้เหนือกว่าทำแต้มอย่างต่อเนื่อง ทีมสาวไทยตั้งเกมไม่ได้ออกนำห่าง 11-9 จนสุดท้ายทีมเจ้าภาพคว้าเซตที่สองไปด้วยคะแนน 25-15 ตามตีเสมอ 1-1 เซต เซตสาม ตุรกีออกตัวนำก่อน 4-3 แต่ทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง

แต่ตุรกียังเล่นได้เหนือกว่า อาศัยเกมบล็อกที่เด็ดขาดเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องคว้าเซตสามไปที่ 25-18 แซงกลับขึ้นนำ 2-1 เซต เซตสี่ สาวไทยเปิดเกมนำก่อน แต่เกมยังตกเป็นของตุรกี เล่นบอลแรกได้ดีและเฉียบขาดกว่า ทำให้ตุรกีปิดแมตช์ได้ที่ 25-21 เอาชนะไปได้ 3-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมอิตาลีที่เอาชนะจีนมาได้ 3-1 เซต

Previous article“สน ยุกต์” เผยความรักที่เจ็บปวดที่สุด เจอนอกใจ
Next article“โปรปลาย” นำต่อเนื่อง ศึกวีเมนส์ ทัวร์ สนาม 4