บอล U19 ไทยชนะบรูไน รั้งรองจ่าฝูงสายเอ

35

ผ่านไปแล้วกับนัดที่ 4 ของทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ยู-19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ ที่แพทริอ็อต คันดราบาก้า ประเทศอินโดนีเซีย

โดยทางครึ่งแรกทางทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นขึ้นนำก่อนจากลูกยิง ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ แต่บอลยังไม่สามารถผ่านแนวต้านของทีมบรูไนได้ทำให้ลูกออกหลังไป จังหวะต่อมาทีมไทยได้โอกาสเตะมุม นาธาน เจมส์ ขึ้นโขกเน้นๆ บอลหลุดกรอบออกไป จนนาทีที่ 13 กษิดิศ กาฬสินธุ์ โหม่งลูกแต่บอลเบาเกินไป จนนาทีที่ 39 ทีมบรูไนสวนกลบ โดย โมฮัมเหม็ด เอ็ดดี้ ยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบ จนชมพัฒน์ บุญเลิศ ประตูทีมชาติไทยรับไม่อยู่

แต่บอลปิ้นออกหลังไป นาทีที่ 45 ทีมไทย ได้ประตูนำจากจังวะของเกริกพล อาบรัมย์ ยิงมุมแคบซ้ายเข้าไปทำให้ครึ่งแรกนำบรูไนอยู่ 1-0 ครึ่งหลังการแข่งขันต้องหยุดราว 15 นาทีเพราะไฟสนามดับ กลับมาแข่งต่อเพียงนาทีเดียว ทีมไทยโดย วินัย เอี่ยมโอด ตัวสำรอง หลุดเข้าไปทำประตูที่2 ให้ไทยนำไป 2-0 จบเกมทีมชาติไทย ชนะ บรูไน 2-0 มีคะแนน 10 แต้ม เท่ากับเวียดนาม ซึ่งมีประตูได้-เสียดีกว่าไทย และต้องเจอกันในเกมสุดท้าย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.00น.

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้หากไทยต้องการเข้ารอบต่อไป ต้องชนะเวียดนามก็จะเข้ารอบรองชนะเลิศทันทีฐานะแชมป์กลุ่ม หรือไทยเสมอเวียดนาม ต้องรอลุ้นผลระหว่าง อินโดนีเซีย-เมียนมา ถ้าเมียนมาชนะหรือเสมอ ไทยจะได้เข้ารอบเป็นรองอันดับที่2ของสาย แต่หากไทยแพ้เวียดนาม ต้องรอลุ้นผล อินโดนีเซีย-เมียนมา หากอินโดนีเซียชนะ ไทยจะตกรอบทันที

Previous articleฟลุค ธีรภัทร นักแสดงสายวาย เข้ารักษาโรค MG
Next articleกอล์ฟอาชีพสตรีไทย จัดแข่งสนาม 4 พร้อมดวล 13-15 กค.