“ก้อง สมเกียรติ” เผยความพร้อมก่อนลุย “Moto2” สนาม 11 ที่เนเธอร์แลนด์

69

Moto2

วันที่ 25 มิ.ย. 2565 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก “HONDA Race to the Dream” รั้งในอันดับที่ 12 จากการซ้อมในวันแรกของรายการ Moto2 เจ้าตัวเผยความพร้อมไม่ว่าจะต้องเจอ “แทร็กแห้ง” หรือ “แทร็กเปียก” หลังจากที่สภาพอากาศแปรปรวนในวันศุกร์ที่ผ่านมา

รายการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก Moto GP 2022 สนามที่ 11 ณ สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้มีการซ้อมไปแล้ว 2 ครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ภายใต้สภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้นักแข่งแต่ละคนต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแทร็กที่ แห้ง-เปียก ในช่วงเช้าและบ่าย

โดยผลการซ้อมในครั้งแรกของรุ่น Moto2 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดจากไทย สามารถทำผลงานได้ในอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 1 นาที 47.081 วินาที แต่ทว่าในการซ้อมครั้งที่ 2 แทร็กกลับมาแห้งอีกครั้งส่งผลให้เจ้าตัวต้องปรับเซ็ตติ้งใหม่อีกครั้ง และทะยายนขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับที่ 12 ด้วยเวลารวม 1 นาที 38.100 วินาที ตามหลังอันดับ 1 อย่าง  โจ โรเบิร์ตส์ นักบิดสัญชาติอเมริกา ด้วยเวลา 0.707 วินาที

ทั้งนี้ “ก้อง” ได้เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกมั่นในใจกับแทร็กในช่วงเช้า ก่อนจะจบการซ้อม FP1 ด้วยอันดับที่ 4 ส่วนในรอบ FP2 เราพบว่าแทร็กมันเริ่มแห้ง เราเปลี่ยนเซ็ตติ้งเพื่อปรับเข้าหามัน และทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี นั่นหมายความว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันทั้งสองแบบ คือแบบแทร็กแห้ง และแบบแทร็กฝน ผมต้องการพื้นที่ 2 และหวังว่าจะได้กริทสตาร์ทในอันดับที่ดีที่สุดในวันอาทิตย์นี้”

Previous article“โค้ชด่วน” ย้ำ 3 เป้าหมายสำคัญ “วอลเลย์หญิงไทย” ก่อนลุยศึก VNL สนาม 3  
Next articleคณะกรรมการโอลิมปิกสากล แบน “ไอบา” หมดสิทธิ์ดูแลการแข่งขันกีฬามวยสากล “โอลิมปิก 2024”