“กัปตันพู่” เผย “ไทย” มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึก “VNL 2022” หลังจากที่ทุกคนหายป่วยกลับมา  

140

VNL 2022

วันที่ 23 มิ.ย. 2565 รายงานความเคลื่อนไหวก่อนเกมการแข่งขัน Volleyball Nations League 2022 กำลังเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ที่ทัพวอลเลย์บอลทีมชาติไทยของเราจะเดินทางไปแข่งขันที่สนาม อาร์แมทส์ อารีนา เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยความเคลื่อนไหวภายในทีม ก่อนจะประเดิมสนามที่ 3 กับทีมชาติเกาหลีใต้ในวันที่ 29 มิ.ย. 2565 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดย “โค้ชด่วน” ได้ออกมาเปิดเผยว่า “เรากลับมาก็เริ่มฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬา เพราะมันมีความสำคัญต่อระบบการเล่น เขาต้องมาสภาพร่างกายที่แข็งแรง ที่ผ่านมาก็เป็นไปได้ด้วยดี ส่วนเทคนิคเราก็ค่อย ๆ เสริมกันไป โดยภาพรวมถือว่าใช้ได้ ส่วนการวางแผนนั้นคงต้องไปว่ากันที่บัลแกเรีย”

ด้าน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตและกัปตันทีม ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ในการฝึกซ้อมที่นี่ ภาพรวมที่โค้ชได้วางไว้คือการฟื้นฟูร่างกายที่จะใช้ในสนามที่ 3 ส่วนแผนการเล่นนั้น อาจจะยังไม่เน้นมาก จะเน้นฟื้นฟูร่างกายมากกว่า ที่ที่กังวลในสนามสุดท้ายก็คือสภาพร่างกาย และสภาจิตใจของน้อง ๆ ที่ติดโควิดแล้วกลับมา มันจะทำให้น่อง ๆ กดดัน แล้วร่างกายอาจจะยังตอบสนองได้ไม่เต็มที่ แต่คิดว่าทุกคนพร้อมแล้ว และอยากเล่นในสนามที่ 3”

“สำหรับหนทางในการเข้าสู่รอบสุดท้ายนั้นมันชัดเจนมากยิ่งขึ้นในสนามที่ 3 กับคู่แข่งที่ต้องเจอ คิดว่าเราน่าจะมีโอกาสมาก ๆ เลย คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ อยากให้ทุกคนเชียร์พวกเรามาก ๆ เราอยู่ที่ไทยก็จะเตรียมร่างกายให้พร้อม เพื่อที่จะสู้ได้แบบ 100% เพื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้”

Previous articleคล็อปป์ เอาหรือไม่! สื่ออังกฤษเผย “แข้งดีกรีแชมป์โลก” อยากย้ายซบ “หงส์แดง”
Next article“โปรแหวน” ทำ โฮล อิน วัน ก่อนรั้งอันดับ 2 ในรายการ “KPMG Women’s PGA Championship”