“คล็อปป์” อำลา “มาเน” หลังย้ายซบ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค

93

มาเน

วันที่ 23 มิ.ย. 2565 เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวถึง ซาดิโอ มาเน ดาวยิงชาวเซเนกัล อดีตลูกทีมคนสำคัญที่เพิ่งย้ายไปร่วมถิ่น อัลลิอันซ์อาเรนา เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

โดยนายใหญ่ชาวเยอรมันรายนี้ ได้กล่าวอำลาอดีตลูกทีมของเขาไว้อย่างสุดซึ้ง โดยยกย่องว่านี่คือหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล และเป็นไอคอลคนแห่งยุคสมัย รวมถึงยังกล่าวอีกว่านี่คือความสูญเสียครั้งสำคัญที่สุดของ หงส์แดง

โดย คล็อปป์ กล่าวว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ไม่มีประโยชน์ที่ใครก็ตามแสร้งทำเป็นอย่างอื่น เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล ที่อำลาทีมไป และเราต้องให้เกียรติกับผลงานอันยอดเยี่ยมที่ผ่านมาของเขา เขาอำลาทีมไปด้วยความปิติยินดี และความรักจากพวกเรา เขาไปโดยมีสถานะเป็นหนึ่งในแข้งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีมการันตี และแน่นอนว่าเขาลาทีมไปด้วยสถานะ หนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวลานี้”

“เขาเพิ่มศักยภาพของทีมนับตั้งแต่เขาเข้ามาอยู่กับเรา หากมีใครสักคนบอกกับเราในเวลานั้นว่าเขาจะสร้างความสำเร็จได้มากมายให้เรา ผมไม่มั่นใจนักว่ามันจะเป็นได้ในเวลาดังกล่าว แต่ ซาดิโอ ทำให้มันเป็นจริงได้”

Previous articleนาทีชีวิต! “นักระบำใต้น้ำอมริกัน” เป็นลมระหว่างแข่งขัน โค้ชพุ่งช่วยไว้ทัน
Next articleโค้ชวอลเลย์บอลหญิง “เกาหลีใต้” ร้อง FIVB หาวิธีป้องกันกระเป๋าหายระหว่างเดินทาง