“เนวิลล์” พูดถึง “ป็อกบา” หลังแยกทางกับ “แมนฯยู” ปมสัญญาใหม่ไม่เกิดขึ้น

74

ป็อกบา

วันที่ 17 มิ.ย. 2565 แกรี เนวิลล์ นักวิจารณ์ฟุตบอลชื่อดดัง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง พอล ป็อกบา กองกลางดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส หลังจากที่แยกทางกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้นักเตะย้ายออกจากทีมไปเป็นเพราะเรื่องการเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่ที่ไม่สามารตกลงกันได้ และตัวนักเตะเองก็ได้ออกมาพูดทิ้งปมแตกหักว่า สโมสรนั้นตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่ยอมเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับเขา

โดยล่าสุด แกรี เนวิลล์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ปกป้องสโมสร แมนยูฯ ไนเต็ด อันเป็นที่รักเอาไว้ว่า “ผมไม่สนความเห็นของเขา (ป็อกบา) เลยนะ เพราะนักเตะที่ย้ายออกไปเขาจะพูดอะไรก็ช่าง ถ้าในแง่ของผลงานตลอด 6 ปี เขาทำได้ไม่ดีในช่วงเวลาดังกล่าว เช่นเดียวกับสโมสรที่ไม่ได้มีทิศทางที่ดีตลอด บางทีทั้งเขากับสโมสรก็มีอะไรคล้าย ๆ กัน เป็นหุ่นส่วนกัน แต่ก็ล้มเหลวทั้งคู่”

“เมื่อนักเตะอย่างเขาที่ทีมทุ่มค่าเหนื่อยสูงให้ขนาดนั้น แต่กลับจบลงด้วยจำนวนแชมป์ที่น้อยเสียเหลือเกิน ผมมองว่ามันไม่มีใครเป็นผู้ชนะทั้งนั้น นักเตะย้ายออกไปเพราะไม่พอใจ ส่วนสโมสรก็ผิดหวังกับดีลนี้ มันเกิดขึ้นสองครั้งแล้วหากนับรวมกับตอนที่ทีมเสียเขาไปฟรี ๆ ในรอบแรกพร้อมทุ่มค่าตัวเป็นสถิติโลก (ปี 2016 ค่าตัว 89 ล้านปอนด์) แต่กลับเสียนักเตะออกไปอีกฟรี ๆ เป็นครั้งที่สอง”

Previous articleกระแส “ซอน เฮือง มิน” ฟีเวอร์ ทำบัตรเกมอุ่นเครื่อง “สเปอร์ส-เกาหลีใต้” หมดเกลี้ยง
Next article“เทน ฮาก” ต้องคิดหนักหากจะดึง “เดอ ยอง” มาร่วมทัพในซัมเมอร์นี้