FIVB อนุมัติให้ “ไทย” สามารถส่งนักกีฬาเพิ่มได้ หลังนักวอลเลย์หญิงติดโควิดครึ่งทีม  

56

ไทย

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 ติดตามความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังจะเตรียมพร้อมลงสนามพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในรายการ Volleyball Nations League 2022 สนามสมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์

โดยก่อนเกมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเราติดโควิด-19 ไปแล้ว 8 คน ส่งผลให้เหลือผู้เล่นที่สามารถแข่งขันได้ตอนนี้เพียง 7 คนเท่านั้น ล่าสุดสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ออกมาแถลงว่า “เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 8 ราย ไม่สามารถร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 สนามที่ 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ได้ ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และวอลเลย์บอลเวิลด์ ได้อนุญาตให้ทีมชาติไทยสามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาได้”

ด้านสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาขอบคุณฝ่ายผู้จัดการแข่งขัน Volleyball NationsLeague (VNL) ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษ และขอบคุณสมาคมวอลเลย์บอลอเมริกา ญี่ปุ่น เบลเยียม บัลแกเรีย โปแลนด์ และแคนาดา ที่เห็นชอบให้ไทยเปลี่ยนตัวนักกีฬาเป็นกรณีพิเศษ

Previous articleโค้ชวอลเลย์โปแลนด์ ชื่นชม “วอลเลย์สาวทีมชาติไทย” ยก 1 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร
Next articleสื่อดังแดนผู้ดีฟันธง ทีมแชมป์ “ฟุตบอลโลก 2022” หลังได้ครบ 32 ทีมสุดท้าย