คล็อปป์เผยจุดแข็ง “นูเญซ” ก่อนประเดิมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

18

คล็อปป์

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังจากเปิดตัว ดาร์วิน นูเญซ อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เบนฟิกา ทีมดังจากลีกโปรตุเกส ด้วยสัญญาระยะยาว 6 ปี ด้วยค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ (ราว 5.22 บาท) โดยเบื้องต้น “หงส์แดง” จ่ายค่าตัวไปก้อนแรกก่อน 64 ล้านปอนด์ และจ่ายเพิ่มอีกภายหลังอีก 85 ล้านปอนด์ ตามผลงานของนักเตะในอนาคต

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ได้เผยจุดเด่นของผู้เล่นชาวอุรุกวัยรายนี้ว่า “เขากำหนดจังหวะเกมได้ เขานำพลังงานมาสู่ทีม โจมตีคู่แข่งได้หลายพื้นที่ ทั้งตรงกลาง และด้านข้าง มีความดุดัน แข็งแกร่ง และมีพลังในการเคลื่อนที่ อีกทั้งยังเล่นโดยปราศจากความกลัว และคอยกระตุ้นแฟน ๆ ของเราได้แน่นอน”

“สิ่งสำคัญก็คือเราทุกคนต่างตระหนักดีว่าสิ่งที่เราต้องทำกับ ดาร์วิน ยังอยู่ในขั้นดำเนินการ และตัวเขาเองก็ตระหนักดีในเรื่องนี้เช่นกัน ผมชอบที่เขามุ่งมั่น และถ่อมตนมาก เรามีตัวเลือกในแนวรุกที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และเขาก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตอนนี้ ดังนั้นเราจึงไม่มีแรงกดดันใด ๆ กับเขาเลย เขาเซ็นสัญญาระยะยาว และเราตั้งใจที่จะดึงพรสวรรค์ของเราเขา และเราจะรอดูพัฒนาการของนักเตะ” คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย

Previous article“น้องเทนนิส” เผย คิดท่าไม้ตายใหม่ก่อนศึกเทควันโดแชมป์เอเชีย 2022
Next articleH1-KEY เดินหน้าต่อ! “ฮวีซอ” เสริมทัพ หลัง SITALA ถอนตัว