“โค้ชด่วน” เผยทุกทีมสนใจ “ไทย” มากขึ้น พร้อมย้ำเกมดวล “แคนาดา” ไม่ง่าย

112

ไทย

วันที่ 13 มิ.ย. 2565 รายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขัน Volleyball Nations League 2022 ในสัปดาห์ที่ 2 ณ สนามสมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ต้องมาประเดิมสนามกับทีมชาติ แคนาดา เป็นเกมแรกในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

ก่อนเกมการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ได้นำนักกีฬาลงซ้อมในช่วงเช้า ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงแผนจากที่ต้องลงซ้อมในช่วงค่ำ เพราะในวันแข่งขันจริง ไทยจะต้องพบแคนาดาในช่วง 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งโค้ชด่วนยอมรับว่าเป็นงานยากสำหรับทีมชาติไทย เพราะคู่แข่งไม่ประมาททีมไทยแน่นอน หลังจากผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนะ 3 จาก 4 นัดแรก

โค้ชด่วน ได้กล่าวว่า “ทีมแคนาดาเป็นทีมที่ดี และในสัปดาห์แรกของเขาก็ค่อนข้างดีในเรื่องการเล่น อีกอย่างหนึ่งเขามีรูปแบบการเล่น อีกอย่างหนึ่งคือเขามีรูปแบบการเล่นที่คล้าย ๆ กับอเมริกา ฉะนั้นผมว่ามันหนักสำหรับเราเหมือนกัน พวกเขาเริ่มจับตาเราอย่างเต็มที่ เพราะในสัปดาห์แรกเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาต้องวางแผนสู้กับเราอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนเราเองก็ต้องทำให้เต็มที่กับการเล่นในวันพรุ่งนี้เช่นกัน ต้องประเมินนักกีฬา ต้องเลือกคนที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม”

Previous articleจีนมีมติเลื่อน “เอเชียนเกมส์ 2022” ออกไปเป็นปีหน้า หลังโควิดระบาดหนักในรอบ 2 ปี
Next article“มาโน” กระตุ้นทัพ “ช้างศึก” ก่อนลุยใส่ “อุซเบกิสถาน”