สบายใจได้! “ทัดดาว” ไม่ต้องผ่าตัด แพทย์เผยวิธีรักษาเบื้องต้น

33

ผ่าตัด

วันที่ 9 มิ.ย. 2565 รศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ ยุกตะนันทน์ และ นพ.ปราโมทย์ อุดมเลิศวนสิน คณะแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท ได้เผยผลการรักษา “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งบอลเร็ว ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 สัปดาห์แรกที่ประเทศตุรกี

โดย รศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ ยุกตะนันทน์ และ นพ.ปราโมทย์ อุดมเลิศวนสิน ได้เปิดเผยทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ Piyavate Hospital เอาไว้ว่า “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และคณะทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท ได้เดินทางไปรับพร้อมกัน

ทันทีที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลปิยะเวท ทีมแพทย์ได้ทำการสแกน MRI โดยละเอียดและพบว่า “แนน” ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอวล่างซ้าย และพบกระดูกร้าวที่ส่วนกระดูกสันหลังระดับเอวข้อที่ 2, 3 และ 4 จึงสันนิษฐานว่าเกิดจากจังหวะรับบอล และมีอาการเกร็งกล้ามเนื้อหลังอย่างรุนแรง จนทำให้กล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกร้าว ส่วนวิธีการรักษาแพทย์ประเมินแล้วว่าไม่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด สามารถรักษาโดยขั้นตอนที่ 1 เวชศาสตร์ฟื้นฟู ทำกายภาพบำบัดโดยเครื่องเลเซอร์บำบัดคลื่นความถี่สูง, 2 ประคบด้วยความเย็นลดปวด และ 3 ใส่เข็มขัดประคองหลังลดปวด เพื่อรักษาอาการปวดในช่วง 2 สัปดาห์แรก

Previous article“รัชโย” และ “สไปร์ท” สองแร็ปเปอร์หนุ่มน้อยไฟแรง จับมือร่วมกันทำเพลง “บ้านนา บ้านเรา” บ่งบอกถึงความรู้สึกคิดถึงบ้าน
Next article“พรพรรณ” เผยความพร้อมก่อนลุยศึก NVL 2022 สัปดาห์ที่ 2