“นาคากามิ” ขอโทษ “รินส์-บันยาญ่า” หลังเป็นต้นเหตุชนกันยับ บาร์เซโลนา

84

วันที่ 7 มิ.ย. 2565 ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดเลือดซามูไรจากทีม LCR Honda ออกมาขอโทษเพื่อนร่วมการแข่งขันรายการ MotoGP อย่าง อเล็กซ์ รินส์ และ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า หลังเป็นต้นเหตุชนกันอย่างหนักจนทั้งสามไม่สามารถแข่งต่อได้ที่บาร์เซโลน่า

โดย บันยาญ่า ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ในขณะที่นาคากามิ ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 12 และสามารถถพุ่งทะยานมาได้ ก่อนจะเสียการยึดเกาะในขณะเบรกเพื่อเลี้ยวเข้าในโค้งที่ 1 ทำให้นักบิดชาวญี่ปุ่นรายนี้พุ่งไปชนล้อรถของ บันยาญ่า จนนักบิดชาวอิตาลีต้องเสียหลักล้มลงไป ส่วนตัวรถของนาคากามินั้นกระดอนไปชน อเล็กซ์ รินส์ ล้มตามกันไปอีกคัน

ภายหลังที่ นาคากามิ ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ก็ได้เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ LCR Honda เอาไว้ว่า “ก่อนอื่นเลย ผมต้องขอโทษไปยัง อเล็กซ์ รินส์ และ เป็คโก้ บันยาญ่า สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ มันเป็นความผิดพลาดของผม ผมหวังว่า รินส์ จะฟื้นตัวกลับมาได้โดยเร็ว และหวังว่าเขาจะมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นใน ซัคเซนริง จากที่ผ่านมาเมื่อวานผมรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ไม่มีอาการบาดเจ็บที่รุนแรง ไม่มีส่วนใดแตกหัก และผมก็ไม่เป็นไร ผมใช้เวลาทั้งคืนรอดูอาการที่โรงพยาบาล แต่ทุกอย่างก็โอเค ดังนั้นผมจะพยายามกลับมาให้พร้อมสำหรับการแข่งขันที่สนาม ซัคเซนริง”

Previous articleไม่ได้มีความสุขทุกคน! 1 แข้ง “หงส์แดง” อาจอำลาทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่ ๆ หลังตกเป็นตัวสำรองเป็นเวลานาน
Next articleเช็กดวงเดือนมิถุนายน 65 ของชาว “ราศีเมษ”