นักเตะคนสำคัญของชาติ! “ซน” เข้ารับเครื่องราชฯ จากผู้นำเกาหลีใต้

118

วันที่ 4 มิ.ย. 2565 ภายหลังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ปิดฉากลง ซน ฮึง-มิน ดาวยิงคนสำคัญของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ที่ในตอนนี้เดินทางกลับมารับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติวันที่ 6 มิ.ย.นี้กับพบกับทีมชาติชิลี และวันที่ 10 มิ.ย.พบกับทีมชาติปารากวัย และวันที่ 14 มิ.ย. พบกับทีมชาติอียิปต์

ภายหลังที่เจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ที่ฤดูกาลล่าสุด สเปอร์ สามารถคว้าตั๋วไปเล่นใน ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้เป็นผลสำเร็จ แถมในฤดูกาลนี้เจ้าตัวสามารถทำผลงานได้ทั้งหมด 23 ประตูรั้งตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกันกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับการเชิดชูเกียรติในการเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดในครั้งนี้

ตี๋ซนได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเกาหลีด้วยการเป็นนักเตะชาวเอเชียคนแรกที่สามารถยิงประตูได้เกิน 100 ประตูในลีกยุโรป และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 3 สมัย แถมยังเป็นดาวซัลโวลอีกด้วย สำหรับเรียญผู้เล่นรายนี้ได้รับคือ “เหรียญชองนยอง” ถือเป็นรางวัลสูงสุดที่รัฐบาลมอบให้แก่บุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ โดยที่ผ่านมามีนักกีฬา 5 รายที่เคยได้รับรางวัลนี้ เช่น ซน กี-ชุง นักวิ่งมารธอนเหรียญทองโอลิมปิก 1936, ซิม ควอน-โฮ นักมวยปล้ำเหรียญทองโอลิมปิก, อุม ฮง-กิล นักปีนเขาในอดีต, คิม ยู-นา นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตหญิง สุดท้ายคือ กุส ฮิดดิงค์ โค้ชที่เคยคุมทีมชาติเกาหลีใต้

Previous articleนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย พ่าย เบลเยียม ในศึก NVL 2022
Next article“หงส์แดง” กลายเป็นทีมเต็งในการคว้าตัว “นูเญซ” ดาวยิงของ “เบนฟิกา”