“คล็อปป์” เผยเบื้องหลังปลุกใจช่วงพักครึ่งก่อน “ลิเวอร์พูล” จะกลับมาเอาคืน “บียาร์เรอัล” ได้ 3 เม็ด

10

วันที่ 3 พ.ค. 2565 ควันหลงหลังเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ได้คาถิ่น เอล มาดริกัลป์ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

โดยในเกมนี้เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล ได้ประตูขึ้นนำก่อน 2 ลูกจาก บูลาย เดีย นาทีที่ 3 และ ฟรานซิส โกคูแลง นาทีที่ 41 และพลพรรคเครื่องจักรสีแดงกลับมาฮึดสู้ในช่วงครึ่งหลังซัดไปทั้งหมด 3 เม็ดเน้น ๆ จาก ฟาบินโญ นาทีที่ 62, หลุยส์ ดิอาซ นาทีที่ 67 และ ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 74 ส่งผลให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับอีกหนึ่งทีมที่กำลังจะดวลกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยหลังจบเกม เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่า “ตอนพักครึ่งผมสั่งให้ลูกทีมเล่นให้ดีกว่าครึ่งแรก ไม่หรอกจริง ๆ แล้วในสถานการณ์แบบนี้ เมื่อเรามีหนทางเข้าสู่เกมไม่ได้ ผมก็ให้ผู้ช่วยหาสถานการณ์ที่เราได้ทำถูกต้องในช่วงครึ่งแรก เผื่อว่านักเตะจะนึกออกได้ แต่ลูกทีมของผมบอกว่า ไม่มีเลย ดังนั้นเราจึงได้อธิบายให้เด็ก ๆ ฟังว่าเราต้องเล่นกันอย่างไร หาพื้นที่การเข้าทำให้มากขึ้น หาจุดที่เราต้องเคลื่อนไหวไปอย่างชาญฉลาด เพราะในช่วงครึ่งแรกเขาเกมเรายังไม่ดีพอ ไม่มีความยืดหยุ่น ดังนั้นเราจึงต้องปรับปรุงเพื่อให้พวกเขามีปัญหามากขึ้น ไม่เล่นเข้าทางคู่แข่ง เน้นไปที่การประกบตัว และนั่นแหละคือสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลง ผมบอกกับลูกทีมว่าผมอยากเห็นพาดหัวข่าวพรุ่งนี้เกี่ยวกับสภาพจิตใจดั่งอสุรกายในเมืองของเรา”

Previous articleลือ! Sony สนใจเข้าซื้อ Square Enix ค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น
Next articleResident Evil 3 ฉบับ Fanmade สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว วันนี้