“อาร์เตตา” ระบายหลังเกม “สเปอร์-อาร์เซนอล” ชี้ 1 ตัวการที่ทำให้ทีมแพ้

53

วันที่ 13 พ.ค. 2565 มิเกล อาเตา กุนซือใหญ่ชาวสเปนของทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจหลังเกมที่ ทีมของตนบุกไปพ่ายแพ้ต่อ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยสกอร์ 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

โดยเกมนี้เป็นฝั่งสเปอร์ขึ้นไปก่อนในนาทีที่ 22 จาก แฮรี่ เคน ไม่เพียงเท่านั้น อาร์เซนอล ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนในสนามจากจังหวะที่ ร็อบ โฮลดิง โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงในช่วงนาทีที่ 33 และอีก 2 ลูกถัดมาจากจังหวะดังกล่าว ส่งผลในตอนนี้ทัพปืนใหญ่ยังคงรั้งอันดับที่ 4 ในตารางแต่โดนสเปอร์ไล่ตีตื้นขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 และห่างกันเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น 

หลังจบเกม อาร์เตตา ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “หากจะให้ผมพูดสิ่งที่อยากพูดออกไป ผมคงจะโดนแบนสัก 6 เดือน ผมไม่รู้วิธีโกหก ดังนั้นผมจึงไม่อยากพูดในสิ่งที่ผมคิด ผมไม่ได้มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของนักเตะของผมหรอกนะ ผมรู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะของผม แต่ผมต้องการให้ผู้ตัดสินในเกมนี้มายืนหน้ากล้อง และอธิบายการตัดสินใจของเขา มันน่าละอายเพราะคุณได้ทำลายเกมที่สวยงามจากการตัดสินของเขา พวกเราเปลี่ยนแปลงมันไม่ได้ ในเกมฟุตบอลที่ผู้ตัดสินต้องตัดสินใจ”

 

Previous article“อนุชา” ลุยแก้จนชัยนาทเปิดโครงการ “ยกระดับสินค้าชุมชน”
Next articleตี๋ “ซอน” ออกอาการหัวเสีย หลังถูกถอดออกระหว่างดวล “อาร์เซนอล” ในศึกพรีเมียร์ลีก