เหน็บแรง! เป๊ปชี้ “ลิเวอร์พูล” ก็ใช้เงินเยอะทำไมไม่โดนแซะบ้าง

69

วันที่ 12 พ.ค. 2565 ข่าวต่อเนื่องจากการที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชั้นนำในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ มาจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน โดยมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 51.2 ล้านปอนด์ (ราว 2.17 พันล้านบาท) พร้อมรับค่าเหนื่อยกับทัพเรือใบอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ 

หลังจากที่ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปส่งผลให้กุนซือใหญ่ชาวสเปนอย่าง  เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องการใช้เงินอันมหาศาลตลอดการคุมทีมดังในพรีเมียร์ลีก โดยรวมระยะเวลา 6 ปีผ่านมา เป๊ป ใช้เงินไปกว่า 1 พันล้านปอนด์ในการเสริมทัพให้แข็งแกร่งอย่างในปัจจุบัน

โดยล่าสุด เป๊ป กวาดิโอลาได้ออกมาตอบโต้ถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้ว่า “เมื่อย้อนไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูลใช้ 1.9 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ มาจากนิวคลาสเซิลในปี 1987 และอีก 8.5 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว สแตน คอลลีมอร์ ในปี 1995 ซึ่งมันก็เป็นเงินมหาศาลเหมือนกัน และถ้าเปรียบเทียบกับสมัยนี้การซื้อ 2 นักเตะดังกล่าวก็คือดีลระดับ 100 ล้านปอนด์เลยนะ หลายคนอาจมองว่าลิเวอร์พูลใช้เงินเพียงเล็กน้อยในการซื้อความสำเร็จในยุคนั้น แต่ความจริงแล้วลิเวอร์พูลก็ใช้เงินมหาศาลเลยก็ว่าได้ และเป็นราคาที่ทีมร่วมลีกทีมอื่นไม่สามารถจ่ายได้ ดังนั้นลิเวอร์พูลจึงควรถูกมองว่าใช้เงินซื้อความสำเร็จเช่นเดียวกันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

 

Previous article“วิโรจน์” พร้อมประนีประนอมประชาชน เชื่อคะแนนเลือกตั้งมากกว่าปี 62 แน่นอน
Next articleข่าวลือหนาหู! เทน ฮาก สนใจดึงตัว “แฟรงกี เดอ ยอง” ไปร่วมทัพปีศาจในฤดูกาลหน้า