ดอร์ทมุนด์ บุกอัด กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 3 – 1 รั้งอันดับ 2 ของตาราง

60

วันที่ 7 พ.ค. 2565 รายการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2021 – 22 กับคู่ที่น่าสนใจระหว่าง กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมท้ายตารางเปิดสนาม สปอร์ตปาร์ค รอนฮอฟ โธมัส ซอมเมอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองจ่าฝูงในลีก 

เปิดสนามมาในนาทีที่ 26 เป็นฝั่งทีมเยือนได้เฮก่อนจากจังหวะที่ ราฟาเอล เกร์เรโร ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู บอลกระฉอกออกมาเข้าทาง ยูเลียน บรันด์ท ยิงซ้ำเข้าไปพา ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำไปก่อน 1 – 0 และในช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

มาต่อกันในครึ่งหลังนาทีที่ 70 เป็นฝั่งเจ้าบ้านได้ดีใจบ้างจาก บราดิเมียร์ เฮอร์โกตา หลุดเข้าไปในกรอบ 6 หลายกบอลข้ามผู้รักษาประตูเข้าไปอย่าเหนือชั้นพา เฟือร์ธ ตีเสมอเป็น 1 – 1 และในนาทีที่ 72 เท่านั้นเป็นฝั่ง “เสือเหลือง” ได้ขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงด้วยซ้ายของ ยูเลียน บรันด์ท พาดอร์ทมุนด์ขึ้นนำเป็น 2 – 1 

ส่วนลูกสุดท้ายเกิดขึ้นในนาทีที่ 77 เป็นดอร์ทมุนด์ได้นำห่างเป็น 3 – 1 จากจังหวะที่ มาร์โก รอยส์ จ่ายบอลให้ เฟลิกซ์ พาสลัค หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ

ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ส่งผลให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาเอาชนะ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ไปด้วยสกอร์ 3 – 1 เก็บคะแนนเพิ่มเป็น 66 แต้มการันตีอันดับที่ 2 ในลีก บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล2021 – 22 เป็นที่เรียบร้อย

Previous articleเชลซี โดนไล่ตีเสมอในช่วงทดเจ็บ รั้งที่ 3 ในตารางต่อไป
Next article“มาดามแป้ง” ขอโทษแฟนบอลชาวไทย หลังทีมชาติไทย พ่ายแพ้ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกซีเกม