ให้ราคาสูงกว่าเจ้าไหน ๆ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ยื่นข้อเสนอซื้อ “เชลซี” ที่ 4.2 ล้านปอนด์

254

ซื้อสโมสร

วันที่ 29 เมษายน 2565 สื่อดังอย่าง BBC Sport ได้รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นคนล่าสุดที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ประกาศขายสโมสรอย่างเป็นทางการหลังจากที่ รัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตร

โดยมีรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ได้ยื่นข้อเสนอให้เชลซีได้พิจารณาด้วยวงเงินสูงถึง 4,250 ล้านปอนด์ (187,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงกว่า 3 กลุ่มทุนที่เคยยื่นมาถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งข้อเสนอของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ในครั้งนี้นั้นแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ เงินจำนวน 1,750 ล้านปอนด์ สำหรับการลงทุนในสโมสรเชลซีเป็นระยะเวลา 10 ปี และที่เหลืออีก 2,500 ล้านปอนด์ จะนำไปมอบให้กับองค์การการกุศลเพื่อสนับสนุนผู้ตกเป็นเหยื่อของสงครามยูเครน 

สำหรับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ คือมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในสหราชอาณาจักร จากการเป็นเจ้าของ และประธานบริหารของบริษัท อิเนออส (Ineos) บริษัทด้านนำเข้าเคมีภัณฑ์โดยข้อมูลในปี 2564 ระบุว่าบริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และมีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 12,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว 

Previous article“เป๊ป”เปิดใจหลัง “คล็อปป์” ต่อสัญญาใหม่กับ “ลิเวอร์พูล”
Next articleรับงานซ้อน “รักนิก” รับคุมทีมชาติออสเตรีย เผยอนาคตกับ แมนยูฯ ในฤดูกาล 2022-23