“ฮานอยเกมส์” กับมาตรการรับมือโควิด-19 ตัวแปรสำคัญที่จะ ปัง หรือ พัง

91

ซีเกมส์มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอยเกมส์” ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามในวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2022 นี้กำลังก้าวสู่ช่วงเวลาอีก 18 วัน สำหรับการเริ่มต้นเพื่อชิงชัยเป็นเจ้าเหรียญทองในอาเซียน โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งทางผู้จัดนั้นได้กระจายการแข่งขันไปตามเมืองต่าง ๆ ทั้งหมด 12 เมืองทั่วประเทศ โดยมีการชิงชัยทั้งหมด 40 ชนิดรวมเหรียญทองทั้งหมด 526 เหรียญทอง

อย่างไรก็ตามการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ทางเจ้าภาพได้คำนึงถึงความปลอดภัยในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นหลักโดยนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทุกประเทศกว่า 10,000 คนจะต้องฉีดวัคซีนป้องกันอย่างน้อย 2 เข็ม พร้อมใบรับรองการฉีดวัคซีนดังกล่าวภายใน 3 เดือน รวมไปถึงการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าประเทศภายใน 72 ชั่วโมง 

ทั้งนี้หากนักกีฬาถูกตรวจว่าพบเชื้อโควิดก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ทางเจ้าภาพอนุญาตให้เปลี่ยนตัวนักกีฬาได้ แต่หากอยู่ในระหว่าการแข่งขันและพบเชื้อ จะถูกสั่งแบนและปรับแพ้ไปเลยทันที อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงมาตรการที่เกี่ยวกับนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับมาตรการอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับผู้ชมซึ่งต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะมีการอนุญาตให้มีผู้เข้ารับชมในสนามได้หรือไม่ 

Previous article“แม็คไกวร์” โดนข่มขู่ ต้องย้ายออกภายใน 3 วัน ไม่อย่างนั้นโดนระเบิดบ้านแน่นอน
Next articleSony ประกาศเปลี่ยนแปลงการให้บริการ PS Plus Plus พร้อมราคาประเทศไทย