วิมเบิลดัน ตัดสินใจ ไม่ให้นักกีฬารัสเซียและเบลารุส ร่วมแข่งกีฬาปีนี้

16

นักกีฬา

ฝ่ายผู้จัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ประจำปี 2022 ที่ประเทศอังกฤษ ประกาศห้ามนักกีฬาจากประเทศรัสเซียและเบลารุส ร่วมการแข่งขันในปี 2022 เมินเสียงคัดค้านจำนวนมาก

ส่วนเหตุผลที่ทาง วิมเบิลดัน อธิบายคือเพื่อต่อต้านความรุนแรงจากคำสั่งของ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ส่งทหารก่อสงครามเข้ารุกรานประเทศยูเครน โดยมีประเทศเบลารุสคอยสนับสนุนการรุนรานนี้

จากการสั่งแบนในครั้งนี้ทำให้นักกีฬาชาวรัสเซียมากความสามารถไม่สามารถแข่งขันในปีนี้ได้ โดยมี ดานิอิล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 2 ของโลก กับ อันเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 7 ของโลก และคาเรน คาชานอฟ มือวางอันดับ 26 ของโลกในการแข่งขันกีฬาเทนนิส

ส่วนทางด้านนักกีฬาชาวเบลารุสที่ถูกแบนจากการแข่งขันปี 2022 ด้วยเช่นกันคือ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโควา มือวางอันดับ 15 ของโลก และวิกตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 18 ของโลกในการแข่งขันกีฬาเทนนิส

แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจากทางสมาคมเทนนิสอาชีพอย่าง เอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ถึงการตัดสินใจของวิมเบิลดัน ที่ส่งผลให้นักกีฬาระดับโลกถูกห้ามเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสก็ตาม แต่ก็ไม่ทำให้ทาง วิมเบิลดัน เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจอยู่ดี ทำให้หลายฝ่ายแสดงความผิดหวังเป็นจำนวนมากที่นักกีฬาถูกตัดสิทธิ์ไปในปี 2022

Previous articleนุช นุศรา ตามสมทบ ไดมอนด์ ฟู้ด ลุยศึก สโมสรเอเชีย ชิงแชมป์โลก 2022
Next articleดูดวงคนเกิดวันพฤหัส ประจำวันที่ 21 เมษายน 2565