โปรพราว ชเนตตี คว้าอันดับ 8 ร่วม ในวันที่ 2 ศึก ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์

18

ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์

การแข่งขันกีฬากอล์ฟอย่าง ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ ได้จัดรายการเป็นสนามที่ 2 แล้ว โดยใช้ชื่อว่า ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ ที่สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 750,000 เหรียญ หรือประมาณ 24.5 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันเป็นการแข่งขันวันที่ 2 แล้ว หลังจากที่วันแรกนักกีฬาบางส่วนต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราวเนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจนัก ต้องรอแข่งขันต่อในวันถัดไป

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ประเภทผสมชาย-หญิง ได้ใช้วิธีคิดคะแนนแบบ สเตเบิลฟอร์ด ซึ่งจะให้คะแนนตามจำนวนสโตรคที่นักกีฬาทำได้ในแต่ละหลุ่มคือ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล 8 คะแนน, อีเกิ้ล 5 คะแนน, เบอร์ดี้ 2 คะแนน, พาร์ 0 คะแนน, โบกี้ ติดลบ 1 คะแนน, ดับเบิ้ลโบกี้ (หรือมากกว่า) ติดลบ 3 คะแนน

โดยทางทีมชาติไทยได้มี โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน ทำคะแนนในวันที่ได้ 13 คะแนน ทำให้อยู่อันดับ 8 ร่วมของรายการ เมื่อเริ่มวันที่สองโปรพราวได้โชว์ฝีมือตั้งแต่หลุมแรกของวันคือหลุมที่ 10 ทำคะแนนไป 5 คะแนนด้วยอีเกิ้ล หลังจากนั้นหลุมที่ 8 ก็ทำคะแนนด้วยอีเกี้ล รวมแล้ว 2 วันทำคะแนนไปจาก 2 อีเกิ้ล 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ได้ไปทั้งหมด 132 (66-66) เก็บเพิ่มในวันที่สองอีก 15 คะแนน รวมมีคะแนนทั้งหมด 28 คะแนน ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของรายการ

Previous articleบูม กษิดิศ คว้าไวลด์การ์ด เข้าร่วมการแข่งขัน ไอทีเอฟ เมนส์ เอเชีย/โอเชียเนีย ครั้งที่ 2
Next articleเฟรดดี รินคอน เสียชีวิตในวัย 55 ปีจากอุบัติเหตุทางรถยนต์