แพม สุภกมล คว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันศึก กรังด์ปรีซ์ ลุ้นไปต่อที่ โอลิมปิก เกมส์ 2024

10

โอลิมปิก เกมส์ 2024

นับเป็นอีกหนึ่งครั้งที่นักกีฬาชาวไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศได้ดี โดยในครั้งนี้ นักกีฬาขี่ม้าสาวไทยอย่าง แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ ลงแข่งในรายการ ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ (CDI 3* Bigtour GrandPrix) ประเภทศิลปะการบังคับม้า ที่ประเทศโปแลนด์ ด้วยการคว้าอันดับ 5 ในคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียล เอาไว้ได้ ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันแล้วเจ้าตัวตั้งใจจะทำคะแนนให้ได้มากยิ่งขึ้นโดยการร่วมแข่งขันในรอบควอลิฟาย ศึกเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 และรายการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อไป

สำหรับ แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ เป็นนักขี่ม้าสาวมือวางอันดับ 49 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดในเอเซียในประเภทศิลปะการบังคับม้ารุ่น U25 GrandPrix อีกทั้งยังถือเป็นนักกีฬาที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงอายุไม่ถึง 25 ปี อีกทั้ง แพม สุภกมล ยังถือเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้จนคว้าอันดับ 2 และ 3 มาได้ในศึก ซีดีไอ 3 สตาร์ ยู-25 กรังด์ปรีซ์ 2021 ที่ประเทศฝรั่งเศส มาครองได้สำเร็จ ส่วนการแข่งขันช่วงต้นปี 2022 คว้าอันดับ 8 ของการแข่งขัน CDI 3* U25 Le Mans ที่ประเทศฝรั่งเศสในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มาได้ และได้อันดับ 10 ในการแข่งขัน CDI 4* U25 Lier ที่ประเทศเบลเยียม ในเดือนมีนาคมอีกด้วย ทั้งนี้ แพม สุภกมล ได้เตรียมฝึกซ้อมเก็บตัวอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันนั้น แพม สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่มด้วยการควบม้าคู่ใจอย่าง ดรีมโบท บีซีเอ็น โชว์ลีลาอย่างน่าประทับใจทำคะแนนไปได้ 65.087% ในวันแรก ส่วนวันที่สองนั้นสามารถสร้างเสียงฮือฮาประทับใจจากคณะกรรมการจนคว้าอันดับ 5 มาได้ด้วยคะแนน 63.17%

Previous articleชนินทร์ มอบอุปกรณ์กีฬา ให้ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนานักกีฬา
Next articleลุงตู่ ร่วมยินดี ฟุตซอลทีมชาติไทย ยิงจุดโทษชนะ อินโดนีเซียไปได้ใน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน