เคนชิน นักไตรกีฬาชาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์ไปครองในงาน Phrae Triathlon 2022

46

เคนชิน

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2022” โดยจังหวัดแพร่ ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดแพร่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเป็นที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อเดินหน้าใช้กิจกรรมกีฬา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

โดยมี นายวิษณุ ไล่กะพิษ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร กกท., นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ราชการจังหวัดแพร่ ส.ส.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.แพร่ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี จำนงค์ ยาวิชัย ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2022” ภายใต้แนวคิด “เพลินเมืองแพร่ แลเมืองเก่า” ที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะมาตรฐาน และระยะสั้น ทั้งในประเภทชาย และหญิง ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจ มีเหล่านักกีฬาเข้าร่วมวิ่ง ว่าย ปั่น ท้าทายความอึดกว่า 400 ชีวิต ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันอย่างคับคั่ง

ตลอดเส้นทางการแข่งขันที่สวยงามของขุนเขา และสายน้ำ พร้อมกับได้สัมผัสเอกลักษณ์ประเพณีวิถีชุมชนชาวล้านนาความงดงามของภูมิทัศน์ และสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองแพร่ โดยเฉพาะพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวล้านนาที่สวยสดงดงามอีกด้วย

สำหรับผู้คว้าชัยประเภทชายเดี่ยว ระยะ Olympic ในครั้งนี้ได้แก่แชมป์เก่า 2 สมัย เคนชิน มิซูชิมา อันดับที่ 2 ได้แก่ ฐิติวัชร์ อัครบริรักษ์ อันดับที่ 3 ธนชาติ กองอุดม อันดับที่ 4 สันติ สุ่นเทียน และอันดับที่ 5 ก้องภพ ทิมาไชย

ประเภทหญิงเดี่ยว ระยะ Olympic อันดับที่ 1 ได้แก่ น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ อันดับที่ 2 รุ่งนภา กุศล อันดับที่ 3 กนกวรรณ ชัยวณิชกุล อันดับที่ 4 ทักษมัย ธนไพศาลกิจ และอันดับที่ 5 มยุรี ไม้แดง

สำหรับประเภทชายเดี่ยว ระยะ Sprint ผู้คว้าชัยในครั้งนี้ได้แก่ พรชินราช จำรูญ อันดับที่ 2 ได้แก่ พรชินสีห์ จำรูญ ,อันดับที่ 3 วัชรพงษ์ โปร่งใจ และอันดับที่ 4 นายรวีพล พรหมทอง ส่วน อภิชัย พุทธรังษี คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยวระยะ Sprint อันดับที่ 1 ได้แก่ มนธิรา เอื้อประชานนท์ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ถึงลำดับที่ 5 ได้แก่ พิมพ์บุญย์ ปัญโสภา, พรไพลิน ใจนวล , พิมพรรณ โอวาสิทธิ์ และพนิดา ธุระกิจ ตามลำดับ

Previous articleกรมพลศึกษา จัดอบรมอาสาสมัครกีฬา ส่งเสริมสุขภาพคนท้องถิ่น
Next articleคอหวยแห่กราบไหว้ ต้นหางนกยูง ใบหน้าคน ชาวบ้านส่องเลขเด็ดเพียบ