ปิยวัฒน์ โชว์เทพ คว้าอันดับ 2 ให้ไทยได้ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง

11

ไทย

“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ควบรถแข่ง CBR250RR หมายเลข 188 ประเดิมโพเดียมหลังคว้าอันดับ 2 ในศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง” รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 เรซแรก ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามแรก ดวลความเร็วเรซที่ 1 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ดาวรุ่งชาวไทยจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เริ่มเกมจากตำแหน่งโพล

แม้เจ้าฟิล์มจะออกสตาร์ทไม่ดีจนร่วงลงไปถึงอันดับ 5 แต่ก็สามารถทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 1 ได้ในรอบสุดท้าย ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลา 19 นาที 3.774 วินาที ทว่าจากการหลุดแทร็กลิมิตที่โค้ง 4 ในรอบสุดท้าย ส่งผลให้โดนปรับ 1 อันดับ แต่ก็ยังเพียงพอให้ได้ฉลองโพเดี้ยมในอันดับ 2 กับการแข่งขันเรซแรกในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี คู่หูจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เจ้าของหมายเลข 41 และทีมเมทอย่าง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 และ 7 ตามลำดับ

เกมเรซนี้เข้มข้นอย่างมาก นครินทร์ ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำในช่วง 3 รอบสุดท้าย ก่อนพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในโค้งสุดท้าย แต่ยังไม่ยอมแพ้นำลุกขึ้นยกรถแข่งบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ขณะที่ กฤชพร ไม่จบการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 ของ ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามแรก จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/AsiaRoadRacing สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม

Previous articleแทมมี่และดนัย จัดกิจกรรมสอนเทนนิสระดับเยาวชน
Next articleดูดวงทะเบียนรถแม่น ๆ ของราศีมังกร ด้านความรัก ประจำวันที่ 27 มีนาคม 2565