สนามแข่งขันเอฟวัน รอดเหตุโจมตีกบฏเยเมนหวุดหวิด ผู้จัดยืนยันยังแข่งขันต่อไปได้

9

เอฟวัน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน “ซาอุดีอาระเบียน กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองเจดดาห์ (ญิดดะฮ์) ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นช่วงโปรแกรมฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้น เมื่อเกิดไฟลุกไหม้เป็นวงกว้างใกล้ๆ แทร็กการแข่งขัน จากนั้นกลุ่มควันจึงลอยเหนือสนามแข่งขัน ต่อมามีรายงานว่า เกิดไฟไหม้ที่คลังน้ำมันห่างจากสนามแข่งขันไปราว 12 ไมล์ และสำนักข่าว “เอพี” รายงานว่า กลุ่มกบฏฮูตีของเยเมน ออกมาอ้างความรับผิดชอบ

ตฟาโน่ โดเมนิคาลี่ ประธานเอฟวัน ได้เรียกประชุมด่วนทั้งหัวหน้าทีมและนักขับของแต่ละทีม ก่อนหน้าการซ้อมรอบสองจะเริ่มขึ้น โดยประธานเอฟวันยืนยันว่า การแข่งขันจะดำเนินไปตามกำหนด คือรอบคัดเลือก วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม และการแข่งขันจริงวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม โดยจะยึดความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นสำคัญ

แม็กซ์ เวอร์สตัปเพน แชมป์โลกฤดูกาลก่อนจากทีมเรดบูล เผยว่า ระหว่างซ้อม ได้กลิ่นควันไฟเหมือนอะไรไหม้ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากรถตัวเองหรือรถของคนอื่น จึงได้แจ้งทีมงาน

ด้านโฆษกเอฟวันแถลงกับสื่อว่า ทางฟอร์มูล่าวันประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถดำเนินการแข่งขันได้ตามปกติ ซึ่งเอฟวันจะเกาะติดสถานการณ์ต่อไป

Previous articleโปรเมียว นักหวดสวิงสาวชาวไทย โชว์ฟอร์มดีคว้าอันดับ 7 ในศึกกอล์ฟ เจทีบีซี คลาสสิก
Next articleดูดวงนักษัตรจีนแม่น ๆ สุขภาพของปีวัว ในวันที่ 26 มีนาคม 2565 กับสีนำโชค