ปาเกียวภูมิใจ ลูกชายฝันอยากเป็นเหมือนพ่อเตรียมสู้ศึกครั้งแรกที่สหรัฐฯ

30

ลูกชาย

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตยอดกำปั้นระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ ถึงกับยิ้มไม่หุบเมื่อจะมีผู้สืบทอดบนสังเวียนต่อจากเขาในอนาคตแน่นอนแล้ว หลัง เอ็มมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ ลูกชายของเขาตัดสินใจเลือกเดินทางตามรอยเท้าผู้เป็นพ่อ

โดยภายหลังจาก 6 เดือนที่ กำปั้นจอมเก๋าวัย 43 ปี ตัดสินใจยุติเส้นทางหมัดมวยหลังประกาศว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในบ้านเกิด ในการเลือกตั้งปี 2022 ภายใต้ พรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน) ที่เจ้าตัวสังกัดในปัจจุบัน

ปาเกียว จูเนียร์ ก็ได้เริ่มต้นการเดินทางของตัวเองในฐานะนักกีฬา และมองหาการสานต่อมรดกของครอบครัว ด้วยการเดินทางไปเก็บตัวฝึกอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนที่ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กำปั้นวัย 21 ปี จะประเดิมการชกครั้งแรกในแบบมวยสากลสมัครเล่นในรุ่นจูเนียร์ เวลเตอร์เวต ที่ House of Boxing เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า เอ็มมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน อันเดรส โรซาเลส ไปได้แบบเอกฉันท์ ท่ามกลางแฟนกำปั้นที่เดินทางเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชื่อเสียงของผู้เป็นพ่อที่สร้างเอาไว้บนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา

สำหรับ เอ็มมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์ ถือเป็นลูกชายคนเดียวจากบรรดาลูกๆ ทั้งหมด 5 คน ที่สนใจในกีฬากำปั้น ซึ่งแม้ในช่วงแรกตัวของ ปาเกียว จะไม่สนับสนุนให้ลูกชายเบนเข็มมาสู่วงการกำปั้นเนื่องจากรู้ดีว่าจะได้รับผลกระทบจากการบาดเจ็บมากมาย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยอมให้ลูกได้ทำตามความฝัน

ขณะที่ แมนนี่ ปาเกียว ได้รับการยกย่องจากวงการกำปั้นโลก เป็นเจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกและคนเดียวของโลกที่ทำได้ มีสถิติชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ครั้ง และติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โกยไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,106 ล้านบาท) ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

Previous articleดำดอทคอม จากช่วงตกต่ำสู่การเติบโตปีที่ 10 ของค่ายบัญชาเมฆ
Next articleดูดวงประจำวันที่ 17 มีนาคม 2565 ราศีกันย์ และ ราศีตุลย์