ดำดอทคอม จากช่วงตกต่ำสู่การเติบโตปีที่ 10 ของค่ายบัญชาเมฆ

27

ค่ายบัญชาเมฆ

เรื่องราวของ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมหาชนขวัญใจ ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยที่ต้องเจอกับมรสุมชีวิตนอกสังเวียนอย่างหนักช่วงหนึ่ง หลังมีปัญหากับทางค่ายเก่าจนถึงขั้นกลายเป็นข่าวใหญ่

โดยครั้งนั้น บัวขาว ในวัย 30 ปี พร้อมด้วย ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำตัว ที่มีเงินรวมกันไม่ถึง 20,000 บาท ได้ตัดสินใจสร้าง ค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ถือเป็นจุดเริ่มต้นความฝันครั้งใหม่ของทั้งคู่ กาลเวลาผ่านมา ทั้งคู่ผ่านอะไรมาด้วยกันมากมายทั้ง การตั้งบัญชาเมฆยิม ที่กรุงเทพฯ ก่อนตัดสินใจย้ายที่ตั้งค่ายมวยแห่งใหม่ไปตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านเป้า อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

อาณาจักรแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า “บัวขาว วิลเลจ” ที่ต้องบอกว่ามีการบริการที่ครบครันมากกว่าเดิมทั้ง ค่ายมวย, ร้านอาหาร และ รีสอร์ท จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการไปท่องเที่ยว และเดินทางเข้าพักผ่อน

ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะมีกระแสทักท้วงจากหลายฝ่ายมากมายให้ บัวขาว หยุดกับเส้นทางสายกำปั้น แต่เจ้าตัวก็มีเจตนารมณ์แน่วแน่ว่า “มวยไทยคือชีวิตผม ผมจะหยุดทำไม” อาศัยพลังศรัทธาจากแฟนๆ ที่ชื่นชอบต่อลมหายใจเรื่อยมาจนวันนี้ครบ 10 ปี แล้วกับ “ค่ายมวยบัญชาเมฆ” ที่เป็นสถานที่พิสูจน์ว่า บัวขาว บัญชาเมฆ คือของจริงในวงการมวยไทย

Previous articleซุปเปอร์บอน มั่นใจชนะ มารัต ในศึกคิ๊กบ็อกซิ่งได้แน่นอน
Next articleปาเกียวภูมิใจ ลูกชายฝันอยากเป็นเหมือนพ่อเตรียมสู้ศึกครั้งแรกที่สหรัฐฯ