ยอโควิช เตรียมป้องกันแชมป์เทนนิสในศึก เฟรนช์ โอเพ่น

19

แชมป์เทนนิส

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ถึงแม้ว่า โนวัค ยอโควิช เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย จะยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่ เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า อดีตมือ 1 ของโลก มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะสามารถลงป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมที่ 2 ของปีนี้ ในช่วงเดือน พฤษภาคม นี้ได้

โดยรายงานจาก เดลี่ เมล เปิดเผยว่า ทางการฝรั่งเศสกำลังจะสั่งลดมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และจะอนุโลมไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ หรือ พื้นที่เปิด ซึ่งสนาม โรลังด์ การ์รอส เป็นสนามไร้หลังคาซึ่งอากาศถ่ายเทสะดวกและมีโอกาสที่จะเข้าชมได้เต็มสนาม และนักกีฬาที่แม้จะไม่ฉีดวัคซีนจะสามารถลงแข่งขันได้ ในรายการนี้

อย่างที่แฟนๆ เทนนิส ทราบกันดีว่า ยอโควิช ต้องเผชิญปัญหาอย่างหนักเมื่อช่วงต้นเดือน มกราคม ที่ผ่านมาจากการที่เจ้าตัวถึงขั้นกับต้องสู้คดีในชั้นศาลจากการเดินทางเข้า ประเทศออสเตรเลีย ไปแข่งขัน เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น ทั้งๆ ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเช่นเดียวกันมาตรการของประเทศออสเตรเลีย ชัดเจนว่าต้องมีวัคซีนจึงจะลงแข่งขันได้

ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวอ้างว่าเพิ่งจะหายป่วยจากโควิด-19 และได้รับยกเว้นทางการแพทย์แต่ก็ไม่เป็นผลก่อนจะถูกเนรเทศกลับ เซอร์เบีย บ้านเกิด หลังถูกกักตัวสู้คดีเป็นเวลา 11 วัน

สำหรับการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น จะจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Previous articleไทยพร้อมแล้ว เตรียมเปิดศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิป 2022 ด้วยมาตรการที่เข้มงวด
Next articleเวทีราชดำเนิน เปิดคู่มวยไทยใน ศึกเพชรยินดี