บังมาดมั่นใจ กรุงเทพมหานครเป็นเวทีมวยไทยระดับโลกได้แน่นอน

12

กรุงเทพมหานคร

“บังมาด” สามารถ มะลูลีม นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ เผยโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของมวยไทยโลก” วันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สุดคึกคัก คาดมีนักมวยทั้งอดีตและปัจจุบันเข้าร่วมงานกว่า 200 คน มีการแสดงไหว้ครูมวยไทยโดย “สกัด พรทวี” พร้อมด้วย “เพชรพลอย ม.กรุงเทพธนบุรี” น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย อดีตนักมวยสาวคลิปดังฉายา “ขวาท่อนซุง” ก็จะมาร่วมงานด้วย ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กทม. เป็นประธานมอบ “เสื้อสามารถ” ให้นักมวยเก่าที่ทำชื่อเสียงให้แก่วงการมวยไทย

“บังมาด” นายสามารถ มะลูลีม ที่ปรึกษาผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร และนายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ ตนเองได้ร่วมกับ นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของมวยไทยโลก” หรือ Bangkok the Capital of World Muaythai เพื่ออนุรักษ์และพิทักษ์ศิลปะมวยไทย ในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 15.00-20.00 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการเชิญนักมวยไทยในอดีตมาพบปะสังสรรค์ และรับประทานอาหารด้วยกัน พร้อมทั้งมีการแสดงคีตะมวยไทย และการแสดงไหว้ครูมวยไทยโดย สกัด พรทวี หรือ “สกัด เพชรยินดี” อดีตนักมวยไทยชื่อดังฉายา “ราชาน็อกเร็ว” นอกจากนี้ “เพชรพลอย ม.กรุงเทพธนบุรี” หรือ น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย อดีตนักมวยสาวคลิปดังฉายา “ขวาท่อนซุง” ก็จะมาร่วมงานด้วย

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ล่าสุดมีผู้ร่วมสนับสนุนซุ้มอาหารมาจำนวนมาก เช่น ข้าวหมกเนื้อที่ตนเองจัดหามา, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสดีเด็ด จาก ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว, ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว จาก “มิตรนคร” สุเมธ ซื่อสัตตบงกช, ผัดไทยแชมเปี้ยนของ เบิกฤกษ์ ปิ่นสินชัย, หมูสะเต๊ะสว่าง เขตบางรัก สนับสนุนโดย วิทย์ กวนอิม (ค่ายมวย พ.ธวัชชัย/ศิษย์กวนอิม), กาแฟโบราณ ขนมโดนัท “เสี่ยหนุ่ย” เอนก จิตตขจรเกียรติ, ซาลาเปา บ้านสวน สิงห์บุรี จาก ลำไทร สิทธิบุญเลิศ, ข้าวหมกไก่ จาก สมหมาย สกุลเมตตา, หอยทอด จาก บารเมษฐ์ ฐิตรัตนพล, ไอศกรีมกะทิสด จากวัชรพล โกมลตะเมธี, กระเพาะปลา จาก สมชาย เย็นสดใส, เต้าหู้ทอด ไปรษณีย์กลางเขตบางรัก จาก เอกมล วงศ์สุรไกร, โรตี-มะตะบะ จาก ธรัฐพร เตชะกิจขจร, ไก่กอและ จาก สรวิศ พรหมผดุงชีพ, ข้าวมันไก่ จาก ไกร วิมลเฉลา, ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ยุทธนา หยิมการุณ, เคบับ-โรตี จาก เทวา อัครภูษิต, หอยทอดขนมครก จาก พลเอกธันวาคม ทิพยจันทร์ เป็นต้น

นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ กล่าวต่อไปว่า ในการจัดงานครั้งนี้ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมอบเสื้อแจ็กเก็ต หรือ “เสื้อสามารถ” พร้อมด้วยเกียรติบัตรเพื่อประกาศเกียรติคุณให้แก่อดีตนักมวยที่สร้างชื่อเสียงและคุณประโยชน์ให้กับวงการมวยเมืองไทย ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันที่ยังมีชีวิตอยู่ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา, นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มาร่วมงาน พร้อมทั้งอุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ได้แก่ นายพิบูลย์ กัญจนาภรณ์, นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช, ผุดผาดน้อย วรวุฒิ และ ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ ร่วมในพิธี ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีนักมวยทั้งอดีตและปัจจุบันร่วมงานกว่า 200 คน.

Previous articleบิ๊กป้อม เผย ยุบสภาหลังเอเปคเป็นพียงความคิดเห็น ย้ำพรรคเล็กยังคงสนับสนุนอยู่
Next articleเผยรายชื่อนักกีฬายกน้ำหนักไทยทั้ง 14 คนแล้ว เจ้าของเหรียญโอลิมปิกนำทัพทีมชาติไทย