ทัพเมืองหลวง มั่นใจคว้าเหรียญทอง กรีฑาและว่ายน้ำ ในศรีสะเกษเกมส์

40

ศรีสะเกษเกมส์

ว่าที่ ร.ต.วิโรจน์ อ่อนโก้ก รองหัวหน้าคณะนักกีฬากรุงเทพฯ เปิดเผยว่า จากที่ทีมนำทัพนักกีฬามาเกือบพันคนเพื่อร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ต้องบอกว่าเป้าหมายของทีมก็คือการเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติให้ได้อีกสมัย โดยในช่วงแรกจะเห็นได้ว่าตารางเหรียญของกรุงเทพฯยังสูสีกับหลายๆจังหวัด นั่นก็เพราะว่าแต่ละจังหวัดมีการเตรียมความพร้อมที่ดี บวกกับมาตรฐานของนักกีฬาก็ใกล้เคียงกัน ยกตัวอย่าง เจ้าภาพศรีสะเกษ ที่คว้าแชมป์ได้หลายชนิดกีฬา แต่หลังจากการแข่งเริ่มดำเนินไป นักกีฬาของกทม.เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้น

รองหัวหน้าคณะนักกีฬากทม. เผยอีกว่า ที่ผ่านมากรุงเทพฯครองเจ้าเหรียญทองแทบจะทุกสมัย ในครั้งนี้ก็ยังคงตั้งเป้าหมายเดิม คือ คว้าเจ้าเหรียญทอง แต่ในความคาดหวังของเราก็ยังมีปัจจัยในเรื่องของโควิด-19 เป็นตัวแปร เพราะหากนักกีฬาเราติดโควิดก็ไม่อาจลงทำการแข่งขันได้ ทำให้โอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลลดลง อย่างไรก็ตามในช่วงที่ 2 และ ช่วงที่ 3 ของการแข่งขันจะมี ว่ายน้ำ กับ กรีฑา ที่ถือว่ามีการชิงชัยหลายรายการรวมแล้วเกือบๆ 80 เหรียญทอง เชื่อว่าทัพนักกีฬากรุงเทพจะสามารถโกยเหรียญทองจาก 2 ชนิดกีฬานี้ได้แน่นอนและช่วยให้ กทม.ครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย

สำหรับกรุงเทพมหานคร คว้าเจ้าเหรียญทองในกีฬาแห่งชาติ มาแล้ว 28 สมัย (นับรวมสมัยใช้ชื่อเป็นเขต 10) มากที่สุดกว่าจังหวัดใดๆ โดยในการแข่งขันเมื่อครั้งที่ 46 ปลายปี พ.ศ. 2561 ที่จ.เชียงราย กทม.ก็คว้าเจ้าเหรีญทอง ด้วยผลงาน 114 ทอง 107 เงิน 111 ทองแดง โดยอันดับ 2 เป็นอุดรธานี 48 ทอง 29 เงิน 32 ทองแดง, อันดับ 3 ชลบุรี 46 ทอง 48 เงิน 60 ทองแดง, อันดับ 4 นครราชสีมา 30 ทอง 28 เงิน 30 ทองแดง และ อันดับ 5 เชียงราย 24 ทอง 22 เงิน 25 ทองแเดง

Previous articleมะนาวแพงขึ้น จุรินทร์ ชี้เป็นไปตามฤดูกาล
Next articleผลโหวตชี้ขาด พิชัย ได้ตำแหน่งประธาน สมาพันธ์มวยสากลเอเชีย