กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรม มวยไทย ในงานเอ็กซ์โป ดูไบ 2020

56

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมจัดบูธกิจกรรม “มวยไทย มรดกทางวัฒนธรรมของไทย สู่ระดับโลก” ในการจัดแสดงของประเทศไทย (Thailand Pavilion) ภายในงานมหกรรมนิทรรศการโลก “เวิลด์ เอ็กซ์โป ดูไบ 2020” (World Expo Dubai 2020) ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2565

บูธกิจกรรม “มวยไทย มรดกทางวัฒนธรรมของไทย สู่ระดับโลก” เป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเอกลักษณ์ของมวยไทยที่ทำให้มีความโดดเด่นและถือเป็นศิลปะชั้นสูง ประกอบด้วย “ศาสตร์” ได้แก่การเรียนรู้จุดอ่อน จุดแข็งของร่างกายที่จะพิชิตและเอาชนะคู่ต่อสู้ “ศิลป์” คือ ลักษณะการใช้นวอาวุธที่มีรายละเอียดปลีกย่อยอย่างพิสดาร ทำให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่มีมนต์ขลังและเป็นการต่อสู้ที่มีชั้นเชิงเป็นที่ประทับใจของคนทั้งโลก

ภายในบูธมีกิจกรรมตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับประเทศไทย เพื่อรับของที่ระลึกเป็นกระเป๋าผ้าลวดลายมวยไทย และสติกเกอร์เอกลักษณ์ต่างๆ ของเมืองไทยให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังมีการจับสลาก “ลัคกี้ดรอว์” ร่วมลุ้นรับกางเกงมวยไทย คอลเล็กชั่นพิเศษ ซึ่งบรรยากาศมีผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมบูธมวยไทยกันเป็นอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

สำหรับงานเวิลด์ เอ็กซ์โป ดูไบ 2020 จัดขึ้นที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564-31 มีนาคม 2565 โดยมี 192 ประเทศเข้าร่วมงาน ในส่วนประเทศไทยเข้าร่วมจัดนิทรรศการด้วยอาคารแสดงประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) ตั้งอยู่โซน Mobility มีขนาดพื้นที่ 3,606 ตรม. หรือ 2.25 ไร่ พื้นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ไทยเคยเข้าร่วมงานเวิลด์เอ็กซ์โป

ภายในอาคารแสดงประเทศไทยแบ่งออกเป็น 4 ห้องนิทรรศการ ประกอบด้วย 1.Thai Mobility ผ่านความงดงามของศิลปะไทยของเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ 2.Mobility of Life น้ำขับเคลื่อนชีวิตไทย 3.Mobility of The Future  การขับเคลื่อนประเทศในยุคดิจิทัล และ 4.Heart of Mobility หัวใจหลักของการขับเคลื่อนผ่านหนังสั้นจากเรื่องจริง รวมทั้งยังมีร้านอาหารไทย The Taste of Thai และร้านของที่ระลึก Thai Souk

Previous article“ปั่นวัดใจ วัดระยะทาง” กิจกรรมปั่นจักรยานวิถีใหม่ในจังหวัดปทุมธานี
Next articleเบรดี้ กลับมาลงสนามให้กับ บัคคาเนียส ในศึกเอ็นเอฟแอล