นาดาล เรียกร้องให้ฟ้อง ซเวเรฟ เหตุหัวร้อนเกินจำเป็น

12

ซเวเรฟ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 หลังจากที่สมาคมเทนนิสอาชีพ (เอทีพี) จัดการสั่งลงโทษแบน “อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ” นักหวดหนุ่มชาวเมืองเบียร์มือ 3 ของโลก เป็นเวลา 8 สัปดาห์ และปรับเงินอีก 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 825,000 บาท จากการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการใช้แร็กเกตฟาดไปที่ขาเก้าอี้ผู้ตัดสินในรายการ “เม็กซิกัน โอเพ่น” ที่เมืองอะคาปูลโก ประเทศเม็กซิโก เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด “ราฟาเอล นาดาล” นักเทนนิสมือ 5 ของโลก เรียกร้องให้มีการลงโทษนักหวดอารมณ์ร้อนรายนี้ให้รุนแรงขึ้น โดยสตาร์ชาวสเปนกล่าวก่อนการแข่งขัน ATP/WTA Indian Wells Masters ในแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มี.ค. ว่า “ในฐานะเพื่อนและคู่ซ้อมของ “ซเวเรฟ” ผมไม่อยากจะเห็นเขาได้รับโทษที่เข้มงวดกว่านี้ แต่ถ้าพูดในฐานะแฟนกีฬา “ซเวเรฟ” ควรได้รับการลงโทษที่รุนแรงกว่านี้”

“ผมขออวยพรให้เขาโชคดี และเขารู้ว่าเขาคิดผิด และเขาตระหนักได้ตั้งแต่เนิ่นๆ นั่นเป็นสิ่งที่ดีในของเขา”

“ในทางกลับกัน เราควรจะควบคุมและสร้างกฎหรือวิธีที่จะลงโทษทัศนคติแบบนี้ให้ได้ เราต้องเป็นตัวอย่างที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กที่ดูเรา”

“ดังนั้น ผมในฐานะเพื่อนจึงไม่ต้องการให้ซเวเรฟได้รับโทษ แต่อีกมุมนึงผมอยากเห็นการลงโทษที่หนักกว่านี้สำหรับทัศนคติแบบนี้ ไม่ใช่แค่เขาเท่านั้น ผมหมายถึงทุกคน เพื่อปกป้องกีฬาและผู้ตัดสินต่อไป”

สำหรับ “ราฟาเอล นาดาล” เป็นนักเทนนิสชาวชาวสเปน มือวางอันดับ 5 ของโลกคนปัจจุบัน เขาเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมในประเภทชายเดี่ยวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 21 สมัย และเคยครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกรวม 209 สัปดาห์ จนเขาได้รับการขนานนามว่า “ราชาแห่งคอร์ตดิน”

Previous articleธรรมนัส ยืนยัน บิ๊กป้อม ไม่ได้พูดประเด็นปัญหาความขัดแย้งในพรรค
Next articleโปรว่าน ยังตามจ่าฝูงทัน อีกเพียง 7 สโตรก ใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022