อลิกา ชมิดท์ นักกรีฑาสาวสวย ทำสถิติใหม่สำเร็จ

114

นักกรีฑา

สำหรับลมกรดสาววัย 23 ปี เริ่มเป็นที่รู้จักหลังสามารถคว้าเหรียญเงิน รายการวิ่งผลัด 4×400 เมตร ในศึกกรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ก่อนที่ในเดือนกรกฎาคม 2019 เธอกับเพื่อนลมกรดหญิงเมืองเบียร์ จะคว้าเหรียญทองแดง วิ่งผลัด 4×400 เมตร กรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี มาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ชมิดท์ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของแดนอินทรีเหล็ก ระยะที่เธอถนัดได้แก่ 200, 400 เมตร ทั้งทางตรงและข้ามรั้ว รวมถึงระยะ 800 เมตร ซึ่งเธอได้เข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้วย แม้จะไม่มีเหรียญรางวัลติดมือมาก็ตาม

แต่อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่ามีเรื่องน่ายินดีเกิดขึ้นกับเธอ เมื่อสามารถทำ Personal Best หรือเวลาดีสุดของตัวเองขึ้นมาใหม่ได้สำเร็จในระยะ 400 เมตร ด้วยเวลา 52.80 วินาที เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของทัวร์นาเมนต์ภายในประเทศ ที่เธอสังกัดอยู่กับทีม เอสซีซี เบอร์ลิน นั่นเอง

แน่นอนว่าด้วยหน้าตาสะสวยระดับดารา ประกอบกับหุ่นนักกีฬาที่เป็นนางแบบได้สบายของเธอ ทำให้ เพลย์บอย (Playboy) นิตยสารเซ็กซี่ชื่อดังระดับโลก ได้ลองพยายามติดต่อทาบทาม พร้อมทุ่มไม่อั้น จีบสาวชมิดท์มาร่วมงานให้ได้ แต่อย่างไรก็ดี ชมิดท์ก็ยืนยันเสียงแข็ง ตอบปฏิเสธไปทุกรอบ

“มีผู้หญิงคนอื่นที่น่าดึงดูดกว่ามากมาย โดยเฉพาะในอินสตาแกรม ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงโดนพวกเขา (Playboy) ติดต่อหลายครั้งขนาดนี้ แต่ส่วนตัวแล้ว ฉันขอทุ่มเทให้อาชีพนักกีฬาเหนือสิ่งอื่นใด” ชมิดท์ เคยกล่าวกับ บิลด์ สื่อดังในบ้านเกิด

Previous articleดาราไทยร่วมวงสวิงโปรกอล์ฟระดับโลก ก่อนแข่ง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022
Next articleดูดวงคนเกิดวันจันทร์ ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2565