ดร.ก้องศักดิ ยัน ไทยพร้อมเป็นเวทีซีเกมส์ เน้นมาตรการคุมโควิด

20

ซีเกมส์

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 บิ๊กก้อง หรือ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุโควิด-19 นั้นประเทศไทยไม่ได้จัดการแข่งขันมหกรรมแบบกีฬาแห่งชาติเลย ซึ่งกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” นอกจากจะเป็นมหกรรมแรกจะยังเป็นต้นแบบที่สร้างมาตรฐานด้านสาธารณสุขให้กับมหกรรมต่อๆ ไป โดยเฉพาะศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-10 สิงหาคมนี้

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า สิ่งที่อยากเห็นในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้คือประชาชนมั่นใจว่าสามารถจัดการแข่งขันได้ วงการกีฬาขับเคลื่อนได้ เพราะเราสู้ไปด้วยกันสอดคล้องกับคำขวัญประจำการแข่งขัน “Fight Together” ซึ่งเราทำให้เห็นว่าสามารถจัดการแข่งขันกีฬาที่มีคนไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคนเข้ามาในจังหวัดได้ จะทำให้เห็นว่ากีฬานั้นไม่ใช่อุปสรรคเลย

ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้ายว่า ในครัง้นี้ก็อยากจะเห็นแต่ละสมาคมกีฬาได้เฟ้นหานักกีฬสตัวแทนของสมาคมฯ ออกไปแข่งขันเวทีนานาชาติ เราพยายามให้ทั้งทีมชาติ เป็นดาวรุ่ง หรือยังไม่ติดทีมชาติ ได้มาแข่งขันกัน จะได้เตรียมความพร้อมของนักกีฬาไปในตัว โดยเฉพาะทีมชาติที่จะต้องแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม 12-23 พฤษภาคม, เวิลด์เกมส์ เดือนกรกฎาคม และเอเชี่ยนเกมส์ เดือนกันยายน

Previous article12 โปรสวิงสาวไทย หวังแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022
Next articleเสธหมึก มั่นใจ ทีมจักรยานไทยคว้า 2 เหรียญทองในศึก ซีเกมส์ ถนนเสือภูเขา