ประธานฟีน่า ทาบไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำในศึก เวิลด์ จูเนียร์

15

การแข่งขันว่ายน้ำ

เมื่อวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ฮุสเซน อัล มุสซาลลัม ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ได้ชื่นชมพัฒนาการนักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทยว่า มีทิศทางสู่ความเป็นเลิศมากยิ่งขึ้น พร้อมอวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน หลังจากมีโอกาสเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ที่สระว่ายน้ำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การดูแลของโค้ชเดนนิส คอตเตอเรล ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย ที่มีการชี้แจงขั้นตอนโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างละเอียด รวมถึงการแก้ไขจุดบกพร่องของนักกีฬาชุดนี้

พล.อ.ศิริชัย กล่าวอีกว่า ประธานฟีน่ายังได้พูดถึงการทาบทามให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำ “ฟีน่า เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ในช่วงเดือน ธันวาคท แทนประเทศรัสเซียที่มีปัญหา จนไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ซึ่งต้องขอบคุณที่เห็นศักยภาพของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม คงต้องหารือกับหลายฝ่าย เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องเวลาในการเตรียมงาน รวมทั้งงบประมาณดำเนินการ และสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่น่าไว้วางใจ

นอกจากนี้ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการสนับสนุนของฟีน่าในปีนี้ที่ให้กับทางสมาคมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมผู้ตัดสินกีฬาโปโลน้ำ และกีฬาว่ายน้ำมาราธอน โดยจะดำเนินการในเดือนมีนาคมนี้ เช่นเดียวกับการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาโปโลน้ำ ในเดือน มิถุนายน และการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ในช่วงตุลาคม อีกทั้งยังสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยฝึกซ้อมและการแข่งขันกีฬาโปโลน้ำ มูลค่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Previous articleบิ๊กตู่ เยี่ยมชมนิทรรศการวิ่งเทรล ในงาน Thailand By UTMB
Next articleอาลัย อดีตแชมป์โลก WBA เบิกฤกษ์ ชาติวันชัย เสียชีวิตแล้ว