โจ ยอมรับปลุกชีพ “ยักษ์น้ำเงิน” ไม่ใช่เรื่องง่าย

18

ยักษ์น้ำเงิน

โจ เชน ผู้จัดการทั่วไปของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ได้ออกมาพูดถึงภารกิจที่เจ้าตัวได้รับมอบหมายถึง 2 อย่าง นั้นก็คือเรื่องการดูบัญชี เพื่อปรับลดค่าจ้างของเหล่าบรรดาผู้เล่นให้อยู่ภายใต้เพดานเงินเดือนของลีก ที่ได้กำหนดไว้ และอีกหนึ่งอย่างที่ โจ เชน ผู้จัดการทั่วไปป้ายแดงของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ได้ออกมาพูดถึงนโยบาย ที่จะพา “ยักษ์น้ำเงิน” กลับเข้าสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ และ โจ เชน ก็ได้วางแนวทางที่เจ้าตัวกำลังจะปฏิบัติภารกิจหลัก หลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง

สำหรับภารกิจแรก โจ เชน ต้องดูแลเรื่องของการปรับลดค่าจ้าง และแน่นอนว่านั่นคือการพูดคุยกับเหล่าบรรดาผู้เล่นที่รับค่าจ้างเกินกว่าเพดาน ซึ่งภารกิจนี้ จะลดลงมาอยู่ที่ 12 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 420 ล้านบาท) เพื่อให้อยู่ภายใต้เพดานเงินเดือน 208.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7287 ล้านบาท) ตามที่ลีก ได้กำหนด

ส่วนอีก 1 เรื่องก็คงจะเป็นการปลุกชีพให้ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ลุ้นแชมป์ในซีซั่นที่กำลังจะเปิดนี้ หลังจากที่ตลอดระยะเวลา 5 ซีซั่นที่ผ่านมา นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟได้ ซึ่งในตอนนี้ การเปลี่ยนแปลงของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ในตำแหน่งต่าง ๆ ก็เรียกได้ว่าเกือบจะครบทุกตำแหน่ง

โจ เชน ผู้จัดการทั่วไปของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับเรื่องของการปรับลดค่าจ้าง แน่นอนว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งมีเส้นบาง ๆ ที่คอยกั้นอยู่ และนั่นหมายถึงการเจรจาที่เราจะต้องโน้มน้าว เพื่อให้ทุกฝ่ายพอใจ โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นที่รับเงินเกินเพดาน”

“แต่สำหรับเรื่องที่จะพา นิวยอร์ค ไจแอนท์ส กลับสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ ซึ่งเป้าหมายแรกคือเล่นในรอบเพลย์ออฟ นั่นก็คงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อม แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะพวกเราต้องรื้อระบบ หรือว่าปรับแผนรูปแบบการเล่นหลายอย่าง เพื่อให้ก้าวเข้าสู่ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ยุคใหม่”

Previous articleปีเตอร์ ดิงค์เลจ ตอบคำถามกับโอกาสในการกลับมาเล่นหนังให้กับทาง Marvel
Next articleพาร์สันส์ เผยฝืนเล่นซีซั่นรุกกี้ ทั้งที่เจ็บเข่า